เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

26 เม.ย. 2567 – จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย และใบรับรองแพทย์ประกอบกับรักษาตัว ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากลุกชายไปเล่นน้ำสงกรานต์กับรุ่นพี่ที่ อ.โนนดินแดง เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 – 6 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นพลทหารที่ค่ายแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา รุมทำร้ายร่างกายลูกชายได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกเลือดอาบจนสลบ หลังแจ้งความผ่านไปเกือบ 10 วัน ผู้ก่อเหตุยังไม่ถูกจับกุมสักคน แถมหนึ่งในผู้ก่อเหตุยังโพสต์เยาะเย้ยไม่สำนึก และข่มขู่จะเอาชีวิตเยาวชนอายุ 16 ปี ด้วย ทำให้ครอบครัวเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น

ล่าสุด ทีมข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.โนนดินแดง ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามความคืบหน้า ทราบว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดค่ายแห่งหนึ่ง ที่ จ.นครราชสีมา ได้พานายจิระวัฒน์ หรือ อาจิว อายุ 22 ปี พลทหาร ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายเยาวชน อายุ 16 ปี มาแสดงตัวกับ ร.ต.อ.จักรพันธ์ สุขเติม พนักงานสอบสวน สภ.โนนดินแดง ว่าไม่ได้หลบหนี และแจ้งว่าจะปลดประจำการสิ้นเดือนเมษายนนี้ ซึ่งหลังจากปลดประจำการแล้วจะมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง ทั้งนี้ทางต้นสังกัดยังได้กล่าวขอโทษครอบครัวและมอบเงินเยียวยาส่วนหนึ่งด้วย ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมเรียกผู้ที่ร่วมก่อเหตุรุมทำร้ายอีก 5 คน มารับทราบข้อกล่าวหาด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดเข้าข่ายผิดฐาน “ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ”

นอกจากนี้ ได้มีเยาวชนและวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 14 – 20 กว่าปี ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ กว่า 20 คน ที่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ อ.โนนดินแดง ได้นำคลิปเหตุการณ์ออกมาร้องเรียนว่าถูกพลทหารคนเดียวกับที่ทำร้ายน้องแพต กับพวกอีก ประมาณ 30 คน ซึ่งมีฉายาว่า “แก๊งนักรบ” รุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บเกือบ 10 คน ในคืนวันที่ 15 เม.ย.67

โดยพลทหาร และพวก ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ขณะกลุ่มผู้บาดเจ็บขับรถอีแต๋นผ่านบริเวณหน้าตลาด อ.โนนดินแดง ทำให้สะเก็ดปืนโดนคนในรถบาดเจ็บ 2 คน ทางกลุ่มผู้บาดเจ็บต่างพากันหมอบหลบกระสุนแ ต่บางคนก็ใช้ขวดที่อยู่ในรถปาใส่เพื่อป้องกันตัวและพยายามขับหนี แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ขับขี่รถจักรยานยนต์มากกว่า 20 คน ไล่ติดตาม ไปตามถนนสายโนนดินแดง – ละหานทราย ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่อีกแต่ไม่โดน กระทั่งรถอีแต๋นที่ฝั่งผู้บาดเจ็บนั่งไปเล่นสงกรานต์ เกือบดับช่วงขึ้นเนินหน้าที่ทำการเทศบาลสำโรงใหม่ อ.ละหานทราย กลุ่มผู้ก่อเหตุกว่า 10 คนที่ขับ จยย.ไล่ตามมา ก็พากันกรูเข้าไปทำร้าย ทั้งใช้มีดฟัน แทง ขวด และก้อนหินปาใส่ บางคนก็ใช้กำลังรุมกระทืบ ทำให้มีคนถูกมีดแทงฟันตามร่างกาย ขวด ก้อนหินปาศีรษะแตก และกระทืบสลบเกือบ 10 คน

ซึ่งขณะเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ อปพร. ที่อยู่ประจำด่านตรวจชุมชนหน้าเทศบาล ที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตะโกนให้หยุดทำร้าย แต่ก็ไม่ยอมฟังยังทำร้ายต่อจนบางคนสลบ บางคนถูกแทงบาดเจ็บก็ตะเกียกตะกายหนีเอาตัวรอด ก่อนจะมีรถกระบะของรุ่นพี่หมู่บ้านเดียวกันที่ไปเล่นสงกรานต์ด้วยกัน ขับตามมา และรีบพาส่งโรงพยาบาลและแจ้งตำรวจ

จากการสอบถามนายก้อง อายุ 16 ปี หนึ่งในเยาวชนที่ถูกแทงบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองกับวัยรุ่นและรุ่นพี่ในหมู่บ้านได้พากันไปเล่นสงกรานต์ที่ อ.โนนดินแดง ทั้งหมด 3 คัน คันที่ถูกรุมทำร้ายเป็นรถอีแต๋น ส่วนอีก 2 คัน เป็นกระบะ ก็เล่นสงกรานต์ตามปกติไม่ได้มีปัญหากับใคร แต่พอช่วงขากลับได้มีพลทหารกับพวกมากดักยิง ก่อนจะขับ จยย.ไล่ตาม จนรถอีแต๋นเกิดดับกลางทาง กลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครบ้างก็กรูเข้าไปรุมทำร้ายทั้งใช้มีดฟัน แทง กระทืบ ปืนตบจนบางคนสลบ ส่วนตนเองถูกแทงกลางหลัง 2 แผลเย็บ 15 เข็ม หูขวาถูกคราดเกี่ยวเกือบขาด นอนรักษา 3 วัน ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับกลุ่มดังกล่าวก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงตามมาทำร้าย อยากให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีทุกคน

ด้านนายศักรินทร์ หรือคิว อายุ 21 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่ถูกฟันและหินทุบหัวอีกราย เล่าว่า ไปเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนานตามปกติไม่ได้มีปัญหากับใคร คาดว่าที่กลุ่มดังกล่าวซึ่งมีฉายาว่า “แก๊งนักรบ” น่าจะก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง เพราะคิดว่าตัวเองมีอาวุธ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนถูกกลุ่มนี้ทำร้ายหลายคน แต่ก็ไม่เห็นถูกจับคงจะเกิดความย่ามใจ ก่อเหตุกับคนอื่นอีกทั้งที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวทุกคนที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์' กวาดแชมป์'Thailand Super Series2024' สนาม1-2ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยศึกความเร็วสุดเดือดรายการ“Thailand Super Series 2024” เรซ 1-2

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี