ตร.ทบทวนเรื่อง 'ยาเสพติด' หลังพลาดจับ 'การบูร' นึกว่า 'ยาเค'

12 ม.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวถึง กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ตั้งด่านจับชายที่ขับรถยนต์พร้อมด้วยยาเค แต่มาทราบข้อเท็จจริงภายหลังคือการบูร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่ง พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เซ็นเด้งตำรวจ 4 นาย มาประจำที่ ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการว่า เรื่องนี้ต้องกลับมาทบทวนการให้ความรู้เรื่องยาเสพติดอีกครั้ง

ส่วนการดำเนินการดำเนินการทางวินัยอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าพบว่าบกพร่องก็ดำเนินการไปตามระเบียบ ส่วนเรื่องคดีอาญาได้รับรายงาจากผู้บังคับการจังหวัดสมุทรปราการยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ ถ้ามีผู้เสียหายมาร้องทุกข์และสอบพบว่ามีความผิดก็ต้องดำเนินการไปตามบทบาทหน้าที่ ถ้าผู้เสียหายไม่สบายใจที่จะร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ จะตั้งพนักงานสอบสวนจากส่วนกลางลงไปให้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม