กลุ่มวัยรุ่น ขนมีด-ปืน บุกถล่มคู่อริ หนีไม่รอดโดนรวบยกแก๊ง

กลุ่มวัยรุ่น

ปืนเถื่อนเกลื่อนเมืองยิงกันแทบทุกวัน กลุ่มวัยรุ่น เหิมยกพวกพร้อมมีด และปืนบุกยิงถล่มใส่บ้านคู่อริ บาดเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง 

19 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. กลุ่มวัยรุ่นได้ยกพวกบุกยิงคู่อริ เป็นเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ว่ามีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ มาเข้ารักษา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ บนเตียงคนไข้ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดังกล่าว พบแพทย์กำลังให้การักษาผู้บาดเจ็บชื่อนาย ธี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณต้นขาข้างซ้าย โดยเหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 86 ม.9 ซอยเปรมฤทัย 15 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

นายธี ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งอยู่ในบ้าน ได้มี กลุ่มวัยรุ่น ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในซอยด้วยกันหลายคันมาจอดที่หน้าบ้านตนก่อนที่จะตะโกนโวยวายและใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านตนหลายนัดกระสุนทะลุประตูบ้านเข้ามาถูกที่ต้นขาตน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ญาติได้พาตนมารักษาที่โรงพยาบาล ก่อนที่ญาติของผู้บาดเจ็บจะพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีกล้องวงจรปิดของบ้านข้างเคียงที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ จึงนำภาพดังกล่าวมาเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งในภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่และซ้อนท้ายกันมาด้วยรถจักรยานยนต์ 3 คัน รวม 6 คน ขี่มาพร้อมกับอาวุธครบมือทั้งมีดและปืน จากนั้นหนึ่งในนั้นได้ชักปืนยิงใส่เข้าไปในบ้านพักของผู้บาดเจ็บ และพยายามจะพังประตูเข้าไป แต่เปิดประตูไม่ได้จึงพากันขี่รถหลบหนี

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบผู้ก่อเหตุมีบ้านพักอยู่ในย่านบางนา จึงนำกำลังติดตามไปจับกุมตัว นายจีรเดช สวยดี อายุ 18 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ในบ้านพักหลังดังกล่าว พร้อมด้วยอาวุธปืนดัดแปลงขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และจากการสอบสวนขยายผลได้ทราบว่า อาวุธปืนที่พบเป็นปืนที่นำไปใช้ก่อเหตุยิงใส่กลุ่มคู่อริจริง ตำรวจจึงคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผลที่โรงพัก จนสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้รวม 6 คน และยึดของกลางเป็นมีดหัวตัดยาวประมาณ 80 เซนติเมตรจำนวน 6 เล่ม ขวานจำนวน 2 เล่ม พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุอีก 3 คัน

นายจีรเดช ซึ่งเป็นคนใช้ปืนยิง ได้ให้การอ้างว่า ที่ทำลงไปนั้นเนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่ถึงชั่วโมงตนขี่รถออกมาซื้อของแล้วถูกฝ่ายตรงข้ามใช้ปืนยิงใส่ จนต้องหนีไปหลบในซอย และกลับไปเอาปืนที่บ้านและโทรตามพรรคพวกพากันขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านของฝ่ายตรงข้าม เพราะทราบว่าพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะเปิดฉากยิงใส่ด้วยความแค้น ยอมรับว่าเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้กับฝ่ายคู่กรณีตั้งแต่สมัยเรียนอาชีวะต่างสถาบัน

ขณะที่นายทศพร ป้อมดี อายุ 19 ปี หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของฝ่ายผู้บาดเจ็บ ออกมาให้การเล่าว่า ตนไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มหรือไปยิงใส่คู่กรณีก่อนตามที่ถูกกล่าวอ้าง เนื่องจากตนและเพื่อนไม่ได้ออกไปไหนและนอนอยู่บ้านพัก และตื่นมาช่วงตีสีจังหวะที่ผู้ก่อเหตุพากันขี่รถจักรยานยนต์มาเสียงดัง จึงเปิดประตูบ้านออกมาดูและเจอฝ่ายคู่กรณีจึงรีบปิดประตูจึงถูกคู่กรณีใช้ปืนยิงใส่

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจไปตรวจสอบและหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุจนกระทั่งทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุก่อนนำกำลังติดตามไปจับกุมตัวได้

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและมีดไปในเมืองชุมชน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุเร่งด่วนจำเป็น ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ผู้การปากน้ำ สั่งล่ามือปืนยกพวกถล่มร้านส้มตำเทพารักษ์ 66

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พระวัดสำโรงเหนือ ไอเดียเก๋! ใช้ฐานโลงศพเป็นที่นั่ง กุศโลบายสอนไม่ยึดติด

พระลูกวัดสำโรงเหนือได้นำฐานโลงศพ จำนวน 6 ฐาน มาทำเป็นที่นั่งรอบโบสถ์ เพื่อเป็นกุศโลบาย สอนคนที่เดินทางมาที่วัด

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา