'ผบ.ตร.' บินลงใต้ ตามติดบึ้มป่วนยะลา

รองโฆษก สตช. เผย “ผบ.ตร.” บินลงใต้ ตามติดคดีระเบิดยะลา  ชี้ชนิดเดียวกับก่อเหตุเมื่อวันที่ 28 หวังสร้างสถานการณ์ป่วนในพื้นที่ เผยเหตุบึ้มเสาไฟฟ้าสิ้นปี พบตัวคนร้ายพร้อมเร่งขยายผล

30 ม.ค.2565 –  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ  กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดยะลา ดังนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.45 น. ของวันที่ 29 มกราคม 2565 ทางศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภ.จว.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 10 ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จว.ยะลา ข้างโรงเรียนเทศบาล 1 ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และถัดมาเมื่อเวลา 21.44 น. ก็ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิดอีกครั้ง ที่บริเวณ TOT ต.สะเตง อ.เมือง จว.ยะลา  ซึ่งทางพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุอัดดินในกระป๋องสเปรย์และท่อเหล็ก จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา อาศัยแรงอัดทำให้เกิดเสียงดัง ไม่มีสะเก็ดระเบิด ซึ่งเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 28 มกราคม 2565 จึงคาดว่าเป็นการระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุได้วางระเบิดไว้ในจุดดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 แต่คาดว่าระเบิดน่าทำงานผิดพลาดจึงเพิ่งมาระเบิดเมื่อคืนนี้ ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต และทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปประกอบการตรวจพิสูจน์ รวมถึงประกอบการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า ในวันนี้ (30 ม.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางลงไปยัง จว.ยะลา เพื่อประชุมเร่งรัดการดำเนินคดีและร่วมกันหารือถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าวโดยเร็ว ส่วนความคืบหน้าคดีระเบิดเสาไฟฟ้าหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว จำนวน 2 ราย และในเหตุการณ์ระเบิดบริเวณสถานีรถไฟยะลา เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ และขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที