ชาวบ้านจะนะเหยียบกับระเบิดโจรใต้ เจ็บสาหัส!

4 ก.พ. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ที่ จ.สงขลา ว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นกลุ่มของนายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ ที่บริเวณโรงเรียนตาดีกานูรุลอีมาน และมัสยิดโคกเค็ด พื้นที่ ม.6 บ.ท่าชะมวง ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา โดยวิสามัญไป 3 ศพ และจับได้ 1 คน คือ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น

มีรายงานว่า เวลาประมาณ 18.00 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณสะพานรถไฟบ้านน้ำเค็ม ม.9 ต.บ้านนา อ.จะนะ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุปะทะราว 4 – 5 กิโลเมตร โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวคือ นายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี ซึ่งช่วงเกิดเหตุได้ออกไปหาปลา และเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายลอบนำมาวางเอาไว้ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขวาขาดไปจนเกือบถึงเข่า และแขนขวาเป็นแผลเหวอะหวะ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ช่วยกันอุ้มตัวขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่งที่โรงพยาบาลจะนะ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วนแล้ว

ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงได้เข้าควบคุมพื้นที่ เพื่อรออีโอดีตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเสี่ยงต่อการถูกซุ่มโจมตีทั้งช่วงระหว่างทาง และในจุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีกับระเบิด หรือระเบิดแสวงเครื่อง ลอบวางเอาไว้อีกหรือไม่ และคาดว่าน่าจะเป็นการตอบโต้แบบฉับพลัน หลังจากกลุ่มแนวร่วมถูกปิดล้อม และเกิดการปะทะจนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ และจับกุมตัวได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด