บึ้มอีกลูก! ชุดอีโอดีเหยียบกับระเบิด เจ็บสาหัส 2 ราย

4 ก.พ. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.สงขลา หลังจากช่วงหัวค่ำวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา คนร้ายลอบวางกับระเบิดบริเวณริมสะพานรถไฟในพื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา และทำให้นายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่ออกหาปลาในบริเวณดังกล่าวเหยียบกับระเบิดเข้าอย่างจัง จนทำให้บาดเจ็บสาหัสขาขวาขาดเกือบถึงเข่า และแขนขวาเป็นแผลฉีกขาด โดยคาดว่าอาจเป็นการตอบโตจากกลุ่มก่อความไม่สงบ หลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม และปะทะกับกลุ่มของ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ โดยวิสามัญไป 3 ศพ และจับกุมได้ 1 คน นั้น

ล่าสุดวันที่ 4 ก.พ. 65 ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งชุดอีโอดี ฉก.ตชด. 43 และชุดสุนัขทหาร ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยมีการปิดกั้นพื้นที่ในรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ และปิดเส้นทางบริเวณแยกบ้านน้ำเค็ม-บ่อต้นแซะ ชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านและผู้สัญจรไปมา เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัย

และหลังจากเจ้าหน้าที่อีโอดี และชุดสุนัขทหาร ได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้านั้น ปรากฏว่า เมื่อช่วงประมาณ 09.30 น. ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง ใกล้กับจุดที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดเมื่อคืนนี้ และเบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ฉก.ตชด.43 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี และ ด.ต.สรชา อนุญาโต และกำลังช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล และพบว่าเป็นกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้ใกล้ๆ กับใต้รางรถไฟไม่ไกลจากจุดเดิมมากนัก ซึ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้นไปอีก

นายหวังสติ อุดมดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านนำเค็ม ต.บ้านนา อ.จะนะ เผยว่า พื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเป็นรอยต่อกันระหว่าง 4 หมู่บ้าน ของ ต.บ้านนา โดยที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดติดเขตพื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า และชาวบ้านคนนี้เป็นคนในพื้นที่ ม.9 บ้านบ้านน้ำเค็ม ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 กิโลเมตร

โดยชาวบ้านรายนี้จะทำงานรับจ้างต่างๆ ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นงานอะไร เนื่องจากฐานะครอบครัวค่อนข้างลำบาก มีลูก 6 คน และปกติจะออกมาปลูกอ้อย ตัดอ้อย ในพื้นที่ริมคลองชลประทานใกล้กับสะพานรถไฟที่เกิดเหตุ รวมทั้งหาปลาตามแอ่งน้ำใกล้ๆ นั้นด้วย

และตอนเกิดเหตุเมื่อช่วง 6 โมงเย็นวานนี้ ทราบว่า คนเจ็บได้ออกไปหาปลายังจุดเกิดเหตุ และเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และชาวบ้านที่ออกหาปลาอยู่ใกล้ๆ อีกคน ได้รีบกลับไปยังบ้านของคนเจ็บที่อยู่ไม่ไกลกัน เพื่อตามให้ลูกๆ มาช่วยกันอุ้มนำไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่งที่โรงพยาบาลจะนะ และล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

นอกจากนี้จากการพูดคุยกับ นางรอมเล๊าะ และหวัง อายุ 70 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ เผยว่า ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องดูแลทุกคน รวมทั้งลูกๆ 6 คน และหลาน ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านรวมกว่า 10 คน และบ้านที่อยู่กันนั้น ก็ได้รับการช่วยเหลือตามโครงการบ้านคนจนที่ทางอำเภอจะนะ และ อบต.บ้านนา ให้การช่วยเหลือ โดยลูกชายจะทำงานรับจ้างแทบทุกอย่าง แม้กระทั่งขุดหาไส้เดือนสิบบาทยี่สิบบาทก็รับทำหมด รวมทั้งปลูกอ้อย ปลูกผัก ริมคลองชลประทาน และหาปลา ซึ่งทำทุกอย่างที่พอจะสร้างรายได้ให้มาเลี้ยงครอบครัวจนแทบไม่ได้หยุดทั้งกลางวัน และกลางคืน

แม่ของผู้บาดเจ็บระบุด้วยว่า หลังทราบเรื่องว่าลูกชายเหยียบกับระเบิดก็รู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก และต้องขาดเสาหลักในการดูแลครอบครัว และจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง และหากหน่วยงานใดจะช่วยเหลือก็แล้วแต่จะเมตตา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์