ตามล่าจนเจอ! หัวขโมยเงินครอบครัวชาวกรีซ

ตำรวจภูเก็ต รวบตัวหัวขโมยเงินครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวกรีซเกือบสองแสน พบประวัติเคยก่อเหตุโชกโชนมาแล้วหลายคดีทั่วพื้นที่

 6 ก.พ.2565 –  ที่ ศปก.สภ.กระรน จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า  จากกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวกรีซ ชื่อ Mr Alexandros ALEXIADIS ถูกขโมยเงินจากรถไปทั้งหมด 4,900.ยูโร หรือประมาณเกือบ 2 แสนบาทระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.กระรน จ.ภูเก็ต นั้น

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ กล่าวว่า โดยภายหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน ของ ภ.จว.ภูเก็ต  และ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน พร้อมทั้งได้ร่วมกับ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  ผบก.สส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 8 พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์  ผบก.ทท.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันดำเนินการเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวก่อเหตุในคดีนี้ให้ได้เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และ ประชาชน ใน จ.ภูเก็ต

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ กล่าวว่า จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายคณาพงษ์ หรือเฟิร์ส สาครเจริญ อายุ 24 ปีพร้อมด้วยของกลาง 1.เงินสด 500 ยูโร เงินที่ได้ขโมยไป 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Scoopy i สีดำ เลขทะเบียน 1 กจ 3615 ภูเก็ตคันที่ใช้ในการก่อเหตุ 3.เสื้อฮู้ด สีดำ ตัวที่ใช้ในวันก่อเหตุ 4.กางเกงขายาว สีดำ ตัวที่ใช้ในวันก่อเหตุ 5.รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ Fila สีดำ คู่ที่ใช้ในวันก่อเหตุ

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ กล่าวว่า โดย นายคณาพงษ์ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้จริงในวันเกิดเหตุ ตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันของกลาง วนเวียนตามสถานที่ต่างๆ เพื่อลักทรัพย์จนกระทั่งมาถึงสถานที่เกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นแสงไฟ ภายในรถยนต์ของผู้เสียหายเปิดอยู่จึงเดินไปดูพบไม่ได้ล็อกประตู ตนเองจึงได้รื้อค้นภายในรถพบ เงินสด (ยูโร) เป็นจำนวนมาก จึงได้ขโมยไปและได้นำเงินยูโรไปแลกตามตู้แลกเงินเพื่อนำมาใช้จ่าย จนเหลืออยู่ 500 ยูโร ต่อมาถูกได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้

สำหรับประวัตินายคณาพงษ์ หรือ เฟิร์สมีประวัติเคยต้องโทษ คดีลักทรัพย์  ในพื้นที่ สภ.วิชิต  ปี 2563 คดีลักทรัพย์  ในพื้นที่ สภ.ฉลอง  ปี 2564 คดียาเสพติด  ในพื้นที่ สภ..ฉลอง  ปี 2564 .


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.