ทลายแก๊งโจรกรรมรถส่งข้ามแดน พบประวัติโชกโชน เพิ่งออกจากคุกรวมหัวก่อเหตุ

10 ก.พ.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.ภ.1. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการโจรกรรมรถยนต์ส่งขายต่างประเทศ ประกอบด้วยนายวิรุฬห์กานต์ หรือแมว เปล่งนภาวรากรณ์ อายุ 46 ปี นายธยานะ หรือแบงค์ บูรณะอนันชัย อายุ 40 ปี และนายธรรมนูญ หรือตูน เจริญศรี อายุ 57 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร พร้อมด้วยของกลางรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ขผ-4728 กทม. รถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นซีเดีย สีบอรน หมายเลขทะเบียน ขข-663 พระนครศรีอยุธยา รถยนต์อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว อาวุธปืนลูกกรด ขนาด.22 และอุปกรณ์การก่อเหตุอีกหลายรายการ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน พ.ย.64-ม.ค.65 กองบังคับการสืบสวนภาค 1 ได้รับรายงานเหตุจากสถานีตำรวจพื้นที่ บช.ภ.1 มีกลุ่มคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์อีซูซุดีแม็กหลายคัน แผนประทุษกรรมขอคนร้ายลักษระเดียวกันคือ มีคนร้ายอย่างน้อย 2 คน ขับรถยนต์อีซูซุ มิราจ ตระเวนลักทรัพย์เป็นรถยนต์ดีแม็กตามชุมชน หมู่บ้าน ริมทางสาธารณะ หรืออพาร์เมนต์ จากการรวบรวมพยานหลักฐานสามารถออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย ที่ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.แก่งคอย สภ.บางบัวทอง สภ.บางพลี และจากการตรวจสอบพบว่า นายวิรุฬห์กานต์ มีประวัติต้องโทษ 12 คดี นายธยานะ มีประวัติต้องโทษ 7 คดี ส่วนนายธรรมนูญ มีประวัติต้องโทษ 4 คดี ซึ่งทั้ง 3 คน จะแบ่งหน้าที่กันทำโดยนายวิรุฬห์กานต์ และนายธยานะ มีหน้าที่ในการก่อเหตุ ส่วนนนายธรรมนูญ มีหน้าที่นำรถยนต์ที่ก่อเหตุมาได้ไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นได้สืบสวนหาข่าวติดตามพฤติกรรมคนร้ายแล้วนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น 6 จุด ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ปทุมธานี จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เคยต้องโทษในคดีโจรกรรมรถยนต์มาก่อนและรู้จักกันในเรือนจำ และพึ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือน ก.ย.64 ที่ผ่านมา แล้วมาก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง โดยจะเน้นรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็ก เป็นการรับงานมาตามออร์เดอร์ ก่อนนำส่งประเทศเพื่อบ้านทางจังหวัดเชียงราย ราคาประมาณ 150,000-200,000 บาท ฝากไปยังประชาชนป้องกันก่อนตกเป็นเหยื่อคนร้ายโดยการล๊อครถยนต์ให้แน่นหนา จอดในที่มีแสงสว่าง ติดสัญญานกันขโมย

ในขณะเดียวกันในวันนี้ได้มีเจ้าของรถยนต์ของกลางมาติดต่อรับรถของกลางคืน เป็นรถยนต์อีซูซุดีแม็ก 2 คัน คนแรกถูกโจรกรรมรถยนต์เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางพลี กลุ่มคนร้ายอยู่ระหว่างนำรถเพื่อส่งข้ามแดนแต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้พื้นที่ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อีกคันรถยนต์กระบะอีซูซุแต่งซิ่ง ถูกโจรกรรมช่วงปีใหม่เจ้าหน้าที่กสัดจับคืนมาได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าของรถทั้ง 2 คัน ได้นำกระเช้าขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะไม่คิดว่าจะได้รถคืน ต่างคนต่างทำใจ ต่อไปจะไม่ประมาทล๊อครถยนต์ให้แน่นหนามากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567