พบดีเอ็นเอ 'อิสมาแอ มูซอ' หัวโจกบึ้มป่วนยะลา ในชิ้นส่วนแผงวงจรระเบิด

14 ก.พ.2565 - จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายเดินสายลอบวางระเบิดหลายจุดในเขตเทศบาลนครยะลา เหตุเกิดระหว่างวันที่ 28-30 มกราคม 2565 ทำให้ทรัพย์สินประชาชนได้รับความเสียหาย และประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและยังพบวัตถุต้องสงสัยวางอีกหลายจุดซึ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน่วยงานความมั่นคงระบุว่าเป็นการตอบโต้ของคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตที่บ้านบาโงระ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 มีรายงานจากชุดสืบสวนความมั่นคงที่ลงสืบสวนสอบสวนในพื้นที่จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่าระเบิดที่นำมาใช้ในการก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก บรรจุในกระป๋องโลหะ จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา IC-TIMER ให้ระเบิดต่อเนื่องกัน จากผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์พบดีเอ็นเอของนายอิสมาแอ มูซอ ที่เทปกาวสีดำ ในชิ้นส่วนแผงวงจรระเบิด

สำหรับนายอิสมาแอ มูซอ เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิ อาญา 3หมาย ที่สำคัญได้แก่ คดีลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัยใจ กลางเมืองยะลา เมื่อปี 2561โดยการก่อเหตุครั้งนั้น ได้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย และบาดเจ็บอีก 18 รายซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ของคนร้าย และเป็นคดีสะเทือนใจของประชาชนชาวยะลา และคนทั้งประเทศเป็นอย่างมาก

และคดีปล้นรถยนต์บริษัทเคอรี่ไปประกอบระเบิดแล้วนำไปจอดไว้ข้างกำแพงหลังสถานีตำรวจภูธร รามัน เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงตำรวจภูธรจังหวัดยะลาได้มียื่นคำร้องให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาพร้อมได้ประกาศสืบจับไว้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ