บ้านพักเด็กฯ พาผู้ปกครองหนูน้อยวัย 2 ขวบ ถูกคนเลี้ยงตีเป็นแผล เข้าแจ้งความ

บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เข้าช่วยเหลือ กรณีหนูน้อยวัย 2 เดือน ถูกพี่เลี้ยงใช้ด้ามไม้ขนไก่ตี จนเป็นรอยซ้ำหลายแห่ง จนคุณครูศูนย์เด็กเล็ก สังเกตเห็นรอยซ้ำ แจ้งผู้ปกครองเอาผิดทางกฎหมาย

16 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรณีน้องชื่อน้องจิ๊บ (นามสมมติ) อายุ 2 ขวบ มีคุณแม่วัย  24 ปี ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ เลยจ้างพี่เลี้ยงวัย  28 ปี ที่อยู่ข้างบ้านเลี้ยงดูน้องจิ๊บ และให้เข้าเรียนที่ศูนย์เด็กเล็กในค่าย บชร. 3 จนเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา ครูประจำศูนย์เด็กเล็ก ได้สังเกตร่างกายของน้องจิ๊บ ก็พบว่า มีรอยเขียวช้ำ ตามหลัง และต้นขา หลายจุด จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครอง และตรวจสอบทันที และพบว่า เป็นพี่เลี้ยงยอมรับว่าตีจริงและ อ้างว่าน้องดื้อ ส่งผลให้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เข้าไปดูแลในเรื่องนี้ เนื่องจากมีเด็กได้ถูกกระทำร้ายร่างกาย

ล่าสุดเช้าวันนี้ นายนิตินัย อุทัยรังสี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ,เจ้าหน้าที่ศูนย์เด็กเล็กค่าย บชร.3 ผู้ปกครองน้องจิ๊บ ที่เดินทางมาจากกรุงเทพ และพี่เลี้ยงน้องจิ๊บ คู่กรณี ได้เดินทางมาที่สำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เพื่อร่วมหาทางออกถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพี่เลี้ยงของน้องจิ๊บ ได้ทำการขอโทษแม่ของน้องจิ๊บ และอ้างว่าพลั้งมือตี เพราะน้องดื้อ โดยใช้ด้ามไม้กวาดขนไก่

ด้านแม่น้องจิ๊บ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีหลายคนเข้าใจผิดว่า คุณครูของศูนย์เด็กเล็ก ค่าย บชร.3 เป็นผู้ลมมือตีน้องจิ๊บ แต่แท้จริงไม่ใช่คุณครู แต่เป็นคุณครูต่างหากที่สังเกตว่าน้องมีร่องรอยของการถูกทำร้าย จึงอยากให้ทุกเข้าใจใหม่ว่า พี่เลี้ยงเป็นผู้กระทำน้องจิ๊บ ซึ่งเบื้องต้น คู่กรณีก็ได้มาขอโทษ แต่ก็ดูเหมือนไม่สำนึกผิดกับลูกแต่อย่างใด โดยจะแจ้งความดำเนินคดีไปตามกฎหมายกับพี่เลี้ยงอีกครั้ง ส่วนน้องจิ๊บ ตนเองก็จะนำไปเลี้ยงดูที่กรุงเทพ ต่อไป

ด้านนายนิตินัย อุทัยรังสี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก หลังทราบข่าว ก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ลงเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า มีเด็กได้ถูกทำร้ายร่างกายจริง จึงได้ชี้แจงถึงขั้นตอนและกระบวนการทางกฎหมาย ให้แก่พี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งเป็นเพื่อนของแม่ของเด็ก  เบื้องต้นต้องคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของเด็กเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งทางคู่กรณีนั้นก็ยอมให้ดำเนินการทางกฎหมาย โดยให้ทางผู้ปกครองไปดำเนินการแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ และนำน้องจิ๊บ ไปให้แพทย์ตรวจร่างกายอีกครั้ง

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ได้พาผู้ปกครอง และ น้องจิ๊บ เดินทางไปที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ในการเอาผิดทางกฎหมายแก่พี่เลี้ยงของน้องจิ๊บ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

'ผู้สูงวัย' นัดรวมตัวบุก พม. ทวงถามเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้า

ศูนย์ประสานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เพื่อทวงถามถึงมติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถ้วนหน้า 1,000 บาท/คน/เดือน ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567

รมว.พม. ยันไม่ส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คนกลับประเทศต้นทาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกระแสข่าวโจมตีกระทรวง พม.ในขณะนี้ เกี่ยวกับกรณีการส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คน ที่อยู่ในบ้านพักเด็ก

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม