ตร.รวบเจ้ามือปั่นแปะงานวัด ลวงสาวเล่นสูญเงิน 3 แสนบาท

21 ก.พ.2565-พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น.  แถลงกรณีน.ส.สิริลักษณ์ ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ขอให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ กรณีเมื่อวันที่ 18 ก.พ.65 เวลาประมาณ 20.00 น. – 21.00 น. ได้มีชายมาชักชวนและหลอกลวง ให้ไปเล่นการพนันประเภท ปั่น แปะ เหตุเกิดบริเวณภายในงานวัดคู้บอน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และสูญเงินไปจำนวนเกือบ 300,000 บาทนั้น บช.น.ได้สั่งให้ สน.คันนายาว เร่งรัดสืบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาสามารถพิสูจน์ทราบว่าในวันเวลาดังกล่าวได้มี นายธีรวัฒน์ อายุ 33 แสดงตนเป็นเจ้ามือและได้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน ปั่น แปะ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ภายในวัดคู้บอน ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ (ตามที่ผู้เสียหายแจ้งมา) จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.คันนายาว จึงได้เชิญตัวมาพบ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว แจ้งข้อกล่าวหา จัดให้มีการเล่นการพนัน (ปั่น แปะ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ในส่วนของความเสียหายเกี่ยวกับทรัพย์สิน ในวันนี้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้เชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาเพื่อไกล่เกลี่ยต่อไป

“พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้นในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม  และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี โดยเป็นไปตามความมุ่งหมายที่ว่านครบาลใส่ใจเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67