ตร.ล่อซื้อยาบ้าถูกยัดเงินแสน วางแผนตลบหลังจับเพิ่มอีกคดีติดสินบน

26 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจังหวัดออกระดมกวาดล้างยาเสพติดอย่างจริงจัง

พ.ต.อ.ธนกฤต กนิษฐกุล ผกก.สืบสวน.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.พูลสิญจน์ ดาวแจ้ง สว.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาพร้อมกำลังสืบสวน ดำเนินการโดยในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 65 เวลาประมาณ 17.30 น.สามารถจับกุม นายตะวัน หรือบ๋อ ปิ่นทอง อายุ 44 ปี ได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 115 เม็ด ที่ได้จากการล่อซื้อ

โดยระหว่างการจับกุมได้มีเหตุชุลมุนวุ่นวายเนื่องจากมีญาติผู้ต้องหากรูกันเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคิดว่าจะพยายามเข้าแย่งชิงตัว แต่ในระหว่างชุลมุนนั้นมีญาติที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งได้เข้ามาถอดสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาทที่นายตะวัน ปิ่นทอง สวมใส่อยู่ที่คอออกไปได้ หลังจากที่ได้สร้อยคอทองคำไปแล้ว เหตุการณ์ก็สงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถนำตัวหลบออกมาจากที่เกิดเหตุได้

ต่อมาทีมสืบสวนได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่งขอให้ช่วยเหลือปล่อยตัวผู้ต้องหาโดยเสนอเงินจำนวน หนึ่งแสนบาทแลกตัวกับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนตลบหลังโดยการซ่อนกล้องไว้ในที่ทำการของสืบจังหวัดอยุธยา

จนกระทั่งต่อมาในเวลาประมาณ 22.00 น. ได้มี นายณัฐวุฒิ ศรีคำวงษ์ อายุ 56 ปี นำเงินสด เป็นธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 100 ใบ รวมเป็นเงิน 100,000 บาท มามอบให้ชุดสืบสวน เพื่อให้ปล่อยตัว นายตะวัน หรือบ๋อ ปิ่นทอง ที่ถูกจับกุม จึงโดนจับกุมไปด้วยอีกคน อันเป็นความผิดฐานผู้ใด ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยาดำเนินคดี ส่วนนายตะวันหรือ บ๋อ ปิ่นทอง ถูกส่งไปดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายยาเสพติดที่ สภ.ลาดบัวหลวง ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตชด.ชุมพร จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ขนใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ส่งภาคลงใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.414 ร่วมกับ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส., กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 และตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวันชัย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี สัญชาติ ไทย ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,000,000 เม็ด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทาทะเบียน 71

“ชาดา” โชว์ผลงาน ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ล้างบางเครือข่ายยาเสพติด ”เทพสองคอน”

วันนี้ 18 มีนาคม 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. นายนิยม ช่างพินิจ

เอาซิ! ‘บิ๊กโจ๊ก’ ขอตรวจหมายเรียกออกโดยชอบหรือไม่ ส่งทนายแถลง 19 มี.ค.นี้

การรับหมายเรียกนี้ก็ต้องดูว่าเป็นการสอบสวนโดยชอบด้วยหรือไม่ และวันนี้มีลูกน้องของตนอยู่ที่บ้าน ซึ่งลูกน้องไม่สามารถรับหมายเรียกแทนได้

จับคาด่าน สองหนุ่มขนยาบ้า 6.2 ล้านเม็ด ซุกกองแตงโมจากเชียงใหม่ส่งภาคกลาง

พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ พร้อมกำลังตำรวจสภ.วัดโบสถ์ จับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังจากที่ตั้งจุดตรวจบริเวณจุดตรวจท่างาม อ.วัดโบสถ์

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ