พบแล้วนาฬิกา 21 ล้าน ของสามี 'แยม ธมลพรรณ์' สภาพไฟไหม้เสียหายหนัก

พบแล้วนาฬิกาหรูมูลค่า 21 ล้านบาท ของสามีแยม ธมลพรรณ์ หลังผู้ว่าตราด-พฐ-โปลิศท่องเที่ยว ลงพื้นที่หา พบสภาพไฟไหม้เสียหายหนัก ด้าน "บิ๊กอู๊ด" เตรียมลงพื้นที่เร่งตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้

9 มี.ค.2565 - นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พล.ต.ต.ทนงค์ ทองประดับเพชร ผบก.ศพฐ.2 ,พ.ต.อ.วสุรัชย์ ชัยธีราพัฒน์ รองผบก.ภ.จว.ตราด,พ.ต.อ.หญิง สุรดา มหันตะกาศรี ผกก.พฐ.จว.ตราด, พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.6กก.2บก.ทท.1 นายมนัส ปรังทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและควบคุมอาคาร สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองตราด นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโรงแรมโซเนวา คิรี เกาะกูด เพื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้และรวบรวมพยานหลักฐาน

โดยการตรวจสอบที่เกิดเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่และเก็บหลักฐานต่างๆโดยเฉพาะพื้นที่เกิดระเบิดขึ้นแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ รวมทั้ง ห้องพักที่เจ้าของนาฬิกาพักหลับนอนอยู่ กระทั่ง พบซากของนาฬิกาที่มีการตามหาอยู่ ถูกเพลิงเผาได้รับความเสียหาย และไม่สามารถใช้การได้ สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงเกิดที่บริเวณภายในวิลล่า โซน D เนื่องจากเป็นจุดที่มีการตรวจพบเส้นเมนสายไฟ 3 เฟช 4 สาย ประกอบสายไฟภายในอาคารเก่าแต่ยังไม่สรุปสาเหตุซึ่งจะได้ทำการเก็บตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และจะได้มีการประชุมความเห็นของ พฐ.2 เพื่อวิเคราะห์โดยละเอียดต่อไป โดยในประเด็นเรื่องนาฬิกาของผู้เสียหายที่มีการอ้างถึงว่าถูกเพลิงไหม้ภายในวิลล่า นั้น ในวันนี้ได้มีการตรวจพบนาฬิกาดังกล่าว และได้ตรวจยึดเป็นของกลางประกอบคดี ส่วนทรัพย์สินอื่นอยู่ในระหว่าตรวจสอบเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในส่วนของการรับผิดชอบความเสียหายต่อนักท่องเที่ยว นั้น ได้สอบถามจากทางโรงแรมทราบว่า ได้มีการทำประกันไว้ และอยู่ในระหว่างทำการตรวจสอบความเสียหาย และรอผลการสรุปสำนวนของพนักงานสอบสวน และจะได้ทำการชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นักท่องเที่ยว ใส่ส่วนของทางโรงแรมได้มีการคืนค่าห้องพักให้แก่นักท่องเที่ยวเต็มจำนวน ในราคา คืนละ 3.5 แสนบาท (2 คืน รวม 7 แสน) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในส่วนของส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 (ตำรวจท่องเที่ยวตราด) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น พฐ 2 และโยธา ได้ตรวจสอบในเรื่องแบแปลนอาคาร วิลล่าดังกล่าว พบว่าภายในมีการติดตั้งสโมกตรวจจับควัน ถังดับเพลิง และยังได้ทำการตรวจแบบตรวจมาตรฐาน 19 แบบ ของ บช.ทท. ตรวจมาตรการ DMHTTA , shaplus ด้วย อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าโดยการพบนาฬิกาครั้งนี้ เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่สามารถยืนยันความจริงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักจริง และเกิดความเสียจริง ตามที่ได้กล่าวอ้าง ซึ่งราคานาฬิกามีมูลค่าราว 21,000,000 บาท ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผบ.ตร. เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567