บุกจับร้านเหล้ากลางเมืองโคราช เย้ยคำสั่งจังหวัด เปิดเกินเวลา ปล่อยวัยรุ่นดื่มกินไม่สนโควิด

บุกจับร้านอาหารกลางเมือง เย้ยคำสั่ง คกก.โรคติดต่อ เปิดขายเหล้าเบียร์เกินเวลา ผงะพบวัยรุ่นดื่มกินเต้นอย่างเมามันไม่สนโควิด-19

11 มี.ค.2565 - กลางดึกคืนวันที่ 10 มี.ค.2565 เวลา 23.45 น. นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา มอบหมายให้ นายศตพรรษ เพ็งแจ่มศรี พันจ่าอากาศโทอนุชิต นันทรัตน์ นายณฐพัชร์ พุทชา ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา สมาชิก อส. ร้อย อส.นม.ที่ 2 /กอ.รมน.จว.นม. และสภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมบูรณาการกรณีมีการร้องเรียนการเปิดร้าน Mok monkey ตั้งอยู่ที่ ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา เปิดให้บริการส่งเสียงดังรบกวนประชาชน ชุดปฏิบัติการจึงร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง พบมีการเปิดร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ พร้อมทั้งเปิดเพลง ปล่อยให้มีการเต้นในโต๊ะอาหาร จึงดำเนินการเข้าจับกุม ขณะเข้าทำการตรวจค้นจับกุมพบผู้มาใช้บริการจำนวนมก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกำลังดื่มกินเต้นกันอย่างเมามัน จึงได้สั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟ ก่อนจะ แจ้งข้อกล่าวหากับทางผู้ประกอบการ ดังนี้

1. ตั้งสถานบริการ (สถานที่ที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการโดยหวังประโยชน์ในทางการค้า) ประเภท สถานที่ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ โดยจัดให้มีดนตรี หรือการแสดงอย่างอื่นใด เพื่อการบันเทิง และยินยอมให้หรือปล่อยปะละเลยมีการเต้นหรือยินยอมให้มีการเต้น หรือจัดให้มีการแสดงการเต้น เช่น การเต้นบนเวทีหรือการเต้นบริเวณโต๊ะอาหารหรือเครื่องดื่ม ตามมาตรา 3 (4) (ค) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน มาตรา 4 ประกอบมาตรา 26 (มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย หรือเป็นการจูงใจสาธารณชนให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 30 (3) และ (5) ประกอบมาตรา 41 (มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

3. ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักควบคุมโรคติดต่อ และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวันครราชสีมา เรื่อง มาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 875/2565 ฯลฯ ข้อ 1 (1) (2) และข้อ 2 การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ได้แก่อำเภอเมืองนครราชสีมา , อำเภอเฉลิมพระเกียรติ , อำเภอโชคชัย , อำเภอปากช่อง , อำเภอพิมาย , อำเภอวังน้ำเขียว และอำเภอสีคิ้ว จะเปิดให้บริการได้เฉพาะร้านที่ผ่านทำแบบประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย(Amazing Thailand & Health Administration) ในระดับ SHA Plus กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หรือ ผ่านการตรวจตามมาตรฐานความปลอดภัยการป้องกันโรค Covid-19 รองรับสุขภาพวิถีใหม่ Thai Stop Covid 2 Plus ของกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมอนามัยแล้วเท่านั้นและให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. และให้ปิดบริการในเวลา 23.00 น.

ทั้งนี้ได้ทำบันทึกจับตามข้อกล่าวหา ผู้จัดการร้านรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ