ไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาส! ไม้สักเก่าแก่วอดทั้งหลัง เสียหายนับล้านบาท

18 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ บ้านแม่ละเมาไหล่ท่า หมู่ที่ 6 ต.พะวอ อ.แม่สอด เบื้องต้นได้ประสานรถน้ำ รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) พะวอ, อบต.ด่านแม่ละเมา และเทศบาลนครแม่สอด เข้าไปช่วยดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น สร้างแบบกึ่งไม้กึ่งปูน มีชาวบ้านบางส่วนกำลังช่วยกันดับไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟอย่างเต็มที่ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไหม้กุฏิวอดเสียหายถูกไฟเผาหมดทั้งหลัง

แต่ไม่มีผู้ใด ได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายใดๆ ส่วนมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท เพราะเป็นอาคารไม้สักเก่าแก่ และในกุฎิเจ้าอาวาสมีทรัพย์สินมีค่า

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ครั้งนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานฯ ดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

'ปานปรีย์' นำคณะเฉพาะกิจฯมาถึงแม่สอด ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) และประธานกรรมการเฉพาะกิจเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย (มท.)

'หมอมิ้ง' เผยนายกฯ ยกเลิกไปแม่สอด มอบ 'ปานปรีย์' ลงพื้นที่แทน

น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ในเมียนมา บริเวณชายแดนไทยว่า ในฐานะรัฐบาล เรากำหนดจุดยืนชัดเจนว่า 1.การสู้รบกันระหว่างทหารพม่าและกองกำลังติดอาวุธ จะไม่ให้มีการล้ำเข้ามาในดินแดนประเทศไทย

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย