เกือบไม่รอด! กู้ภัยลุยช่วยเหลือหมูป่าขนาดใหญ่ติดบ่อโคลนมานาน 3 วัน

20 มีนาคม 2565 – เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 19 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งมีหมูป่าตัวขนาดใหญ่ เดินตกลงไปจมอยู่ในบ่อโคลนภายในคลองระบายน้ำ ไม่สามารถเดินขึ้นมาได้นานกว่า 3 วัน เหตุเกิดหลังวัดตำหรุ ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองธรรมชาติ อยู่บริเวณหลังวัด พบหมูป่าตัวเต็มวัย เพศเมีย ชื่อเจ้าปุ้มปุ้ย น้ำหนักราว 200 กิโลกรัม อยู่ในสภาพจมอยู่ในโคลนครึ่งตัว ไม่สามารถเดินด้วยตัวเองได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และชาวบ้าน จึงนำเชือกเดินลงไปในบ่อโคลน และเข้าไปผูกกับตัวเจ้าปุ้ยปุ้ย และช่วยกันลากขึ้นบนฝั่ง แต่ด้วยน้ำหนักตัวของเจ้าปุ้มปุ้ยซึ่งมากจนอ้วนกว่าปกติ จึงทำให้เป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือ และเกรงเจ้าปุ้ยปุ้ยจะได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงปรับแผนใหม่ โดยการช่วยกันดันตัว เจ้าปุ้ยปุ้ยให้เดินขึ้นไปบริเวณปลายของบ่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ลาดชันน้อยที่สุด ก่อนที่จะใช้เชือกคล้องกับลำตัว และช่วยกันดันก้นขึ้นฝั่ง ท่ามกลางชาวบ้านมายืนให้กำลังใจและลุ้นภารกิจให้สำเร็จ จนเวลาผ่านไปกว่าชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถช่วยเหลือเจ้าปุ้ยปุ้ยขึ้นจากโคลนได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้าน ก่อนที่จะมีหมู่ป่าตัวผู้ อีกตัวเดินมาหาเจ้าปุ้ยปุ้ยและเข้าไปดมกลิ่นด้วยความเป็นห่วง

สอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า หมูป่าทั้งสองตัวเป็นของวัดตำหรุ ซึ่งเลี้ยงมานานแล้ว ปกติทั้งสองตัวจะหากินอยู่บริเวณวัด ก่อนที่เจ้าปุ้ยปุ้ย จะหายไปนานกว่า 3 วัน กระทั่งมีชาวบ้านไปพบเห็นติดอยู่ในบ่อโคลนหลังวัด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล