ซ้อนแผนตะครุบตัวเพื่อนรัก ขโมยเครื่องปั่นไฟไปขาย 9 หมื่นบาท สารภาพหาเงินใช้หนี้พนันชนไก่

21 มี.ค.2565 - ที่บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านท้องเกร็ง-อ่าวมะม่วง ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร มีกลุ่มผู้เสียหายได้พยายามจับตัวหนุ่มใหญ่คนร้ายขโมยเครื่องปั่นไฟ มูลค่ากว่า 350,000 บาท ไปขายให้กับเจ้าของกิจการรีสอร์ทในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีญาติผู้เสียหายถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบคนร้ายถูกควบคุมตัวนั่งอยู่บนพื้นถนนหน้าร้านเกิดเหตุ สภาพสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวรรณชาติ เกตุแก้ว หรือ บุ่ย อายุ 50 ปี บนศีรษะมีบาดแผลแตกและเลือดไหล ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น TTX สีเทา ทะเบียน อวจ 112 กรุงเทพมหานคร คนร้ายขับมายังจุดเกิดเหตุ โดยนายวรรณชาติได้ร้องไห้ยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่าตนสำนึกผิดแล้วอย่าเอาเรื่องเลย แต่ผู้เสียหายไม่ยอมบอกว่าให้อภัยมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ทำมากเกินไปแล้ว

นายวิชิต ดิษฐ์ประเสริฐ อายุ 50 ปี ผู้เสียหาย เป็นเจ้าของธุรกิจพงศกรมอเตอร์ประเภทให้เช่าเครื่องปั่นไฟ อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า นายวรรณชาติ หรือบุ่ย ผู้ก่อเหตุกับตนเป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนประถม เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้มาพบกันอีกครั้งและเห็นว่าไม่มีงานทำ จึงให้มาทำงานที่ร้านของตน และให้พักอาศัยอยู่กินด้วยกันเลี้ยงดูอย่างดี มีเงินเดือนให้เดือนละ 15,000 บาท ที่ผ่านมาแม้จะมีลักเล็กขโมยน้อยแต่ตนก็ให้อภัยมาตลอดไม่เคยคิดโกรธเคืองเพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนรักกัน

นายวิชิต เล่าอีกว่าจนล่าสุดเมื่อสองวันที่ผ่านมานายวรรณชาติได้บอกตนว่าขอเอาเครื่องปั่นไฟไปช่วยงานศพลุงจึงให้ไป หลังจากนั้นผ่านไปหลายวันจึงเกิดเอะใจว่า ทำไมยังไม่เอาเครื่องปั่นไฟกลับมาที่ร้าน และเป็นจังหวะเดียวกันที่เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เคยเป็นลูกค้าใช้บริการเช่าเครื่องปั่นไฟของตนจำได้ และโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนมาขายเครื่องปั่นไฟมาขายให้ในราคา 9 หมื่นบาท และได้จ่ายเงินไปแล้ว 5 หมื่นบาท เหลืออีก 4 หมื่นบาท ลักษณะเครื่องปั่นไฟเหมือนของร้านตนที่เคยไปเช่าใช้บริการ ตนจึงรีบไปดูพบว่าเป็นเครื่องปั่นไฟของตนจริงๆ จึงร่วมมือกับเจ้าของรีสอร์ท นัดให้นายวรรณชาติ มารับเงินที่เหลืออีก 4 หมื่นบาท ที่ร้านค้าขายของชำดังกล่าว และได้ให้คนงานช่วยกันจับตัวไว้ได้ ตอนนี้ได้แจ้งไปที่ตำรวจ สภ.สวี มารับตัวไปดำเนินคดีแล้ว

ต่อมาตำรวจสภ.สวี ได้นำตัวนายวรรณชาติ ไปยังรีสอร์ทริมทะเลแห่งหนึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างในพื้นที่ หมู่ 11 ตำบลด่านสวี อ.สวี พบเครื่องปั่นไฟขนาด 25 ES ยี่ห้อ Denyo สีเขียว ตั้งอยู่หลังบริเวณงานก่อสร้าง ใกล้กับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 3966 ชุมพร สภาพเก่า เป็นรถของนายวิชิต เจ้าของธุรกิจพงศกรมอเตอร์ ที่นายวรรณชาติ เพื่อนรัก ใช้ในการบรรทุกเครื่องปั่นไฟมาขายให้เจ้าของรีสอร์ท

เจ้าหน้าที่สอบปากคำนายวรรณชาติ ผู้ต้องหายอมรับว่าชอบเล่นการพนันชนไก่ ที่ผ่านมาแพ้และเป็นหนี้ไปกว่า 1 แสนบาท จึงต้องหาเงินใช้หนี้ และได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

เจาะข้อดีของเครื่องปั่นไฟนำเข้า ไอเทมที่ต้องมีทุกโรงงาน

การมีเครื่องปั่นไฟที่มีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท เพราะนอกจากจะใช้ในงานก่อสร้าง ซ่อมแซม และการทำงานของเครื่องจักรแล้ว ยังต้องอาศัยเครื่องปั่นไฟในกระบวนการผลิตจำนวนมากอีกด้วย

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาว 'อาม่าฮวย' ลักทรัพย์แม่ขณะป่วย 24 ล้าน

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 57 ปี จำเลยในข้อหาลักทรัพย์ กรณีแอบถอนเงินในบัญชีของนางฮวยกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อปี 2560

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”