'เจอ แจก จบ' สงขลาสะดุด! ผู้ติดโควิดกักตัวที่บ้าน แพร่เชื้อระบาดในครอบครัว

สสจ.สงขลา เผยโครงการ "เจอ แจก จบ" สะดุด ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการกักตัวที่บ้านไม่อิสระ สัมผัสกับสมาชิกในครอบครัว เชื้อแพร่กระจาย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงรายวัน 727 ราย โรงแรมเปิดดำเนินกิจการแล้ว 60%

26 มี.ค.2565 - รายงานจากสาธารณสุข(สสจ.)สงขลาแจ้งว่า เครือข่ายสาธารณสุขตรวจคัดกรองโควิด RT-PCR พบผู้ติดเชื้อวันที่ 26 มี.ค.จำนวน 727 ราย ติดเชื้อสะสม 18,563 ราย รักษาสะสม 17,800 กว่าราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ATK 42,500 ราย กำลังรักษา 1,300 กว่าราย ซึ่งมีอาการรุนแรงและรุนแรงปานกลาง 200 กว่าราย

มีรายงานว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อยังทรงตัวอยู่ แต่ผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งอาการไม่รุนแรง เมื่อตรวจพบเข้าโครงการ "เจอ แจก จบ" รับยาฟ้าทะลายโจรและยาแก้ไข้แล้วให้กลับไปกักตัวที่บ้าน ผู้ติดเชื้อส่วนหนึ่งกำลังเกิดปัญหาไม่มีที่กักตัวแบบอิสระ ทำให้สถานการณ์การระบาดในครอบครัวเพิ่ม คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา กำลังหาแนวทางในการแก้ปัญหาโดยให้ปกครองส่วนท้องถิ่นและท้องที่จัดหาสถานที่กักตัวเป็นเอกเทศ

รายงานจากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา กล่าวว่า สถานการณ์โควิดใน จ.สงขลายังทรงตัว แต่อาการผู้ติดเชื้อไม่รุนแรงนัก ขณะนี้ประชาชนเริ่มออกมาจับจ่ายซื้อขายในตลาดเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มขับเคลื่อนไปบ้างแล้ว โรงแรมเริ่มเปิดดำเนิดการแล้วประมาณ 60 % เหลืออีก 40% จะเปิดในเดือน ก.ค.ในช่วงที่รัฐบาลประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นหลังประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ที่มีการเข้า-ออกไม่มีการตรวจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย