ถือศีลอดวันแรก ชายไทยมุสลิมไม่ทิ้งหน้าที่ รายงานตัวตรวจเลือกทหาร

ถือศีลอดปัตตานีวันแรก ชายไทยมุสลิมเดินทางมารายงานตัวตรวจเลือกทหาร ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาให้กำลังใจ

 3 เม.ย. 2565 –   ที่ว่าการอำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ซึ่งมีจำนวน 413 ราย เดินทางมาคัดเลือกทหารอย่างคึกคึก แม้วันนี้จะเป็นวันเเรกของเดือนรอมฎอน  โดยผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารที่นับถือศาสนาอิสลาม และต้องถือศีลอด ก็ยังคงเดินทางมาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยได้อย่างพร้อมเพรียง

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี พลโทเกรียงไกร  ได้เดินพบปะ พูดคุย และให้กำลังใจบุคคลที่เข้ามารายงานตัวตามกระบวนการการคัดเลือกทหาร และผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจ พร้อมระบุว่า  ขอบคุณทุกคนที่มารายงานตัวตามกระบวนการคัดเลือกทหารฯ ในวันนี้น้องๆที่นับถือศาสนาอิสลาม ต้องถือศีลอดก็ยังคงเดินทางมาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอย่างต่อเนื่อง ชื่นชมผู้ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการทุกคน เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันเเล้ว ทหารจะสร้างระเบียบวินัย สร้างโอกาสให้ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้อีกหนึ่งหนทาง

ด้านนายกนกศักดิ์ รัตนคำ หนึ่งในผู้ที่ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า  วันนี้มีความตั้งใจที่จะเดินเข้ามาเพื่อร้องขอเป็นทหารกองประจำการ เพราะมีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก เมื่อมีโอกาสเข้ารับการฝึกก็อยากที่จะตั้งใจศึกษา ฝึกตนเองในทุกด้าน เพื่อที่จะให้ได้เป็นนายสิบ ได้ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวในอนาคตได้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

'บิ๊กเกรียง' แอ่นอกรับ 'สีน้ำเงินเข้ม' หนักใจมีชื่อชิง 'ปธ.สภาสูง'

'พล.อ.เกรียงไกร' รับหนักใจถูกเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ออกตัวหวังทำงาน กมธ.ทหารและความมั่นคง ชี้ 'ปธ.วุฒิสภา” ต้องรู้กฎหมายมีวุฒิภาวะเป็นที่ยอมรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย