ถือศีลอดวันแรก ชายไทยมุสลิมไม่ทิ้งหน้าที่ รายงานตัวตรวจเลือกทหาร

ถือศีลอดปัตตานีวันแรก ชายไทยมุสลิมเดินทางมารายงานตัวตรวจเลือกทหาร ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาให้กำลังใจ

 3 เม.ย. 2565 –   ที่ว่าการอำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ซึ่งมีจำนวน 413 ราย เดินทางมาคัดเลือกทหารอย่างคึกคึก แม้วันนี้จะเป็นวันเเรกของเดือนรอมฎอน  โดยผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารที่นับถือศาสนาอิสลาม และต้องถือศีลอด ก็ยังคงเดินทางมาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยได้อย่างพร้อมเพรียง

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี พลโทเกรียงไกร  ได้เดินพบปะ พูดคุย และให้กำลังใจบุคคลที่เข้ามารายงานตัวตามกระบวนการการคัดเลือกทหาร และผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจ พร้อมระบุว่า  ขอบคุณทุกคนที่มารายงานตัวตามกระบวนการคัดเลือกทหารฯ ในวันนี้น้องๆที่นับถือศาสนาอิสลาม ต้องถือศีลอดก็ยังคงเดินทางมาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอย่างต่อเนื่อง ชื่นชมผู้ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการทุกคน เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันเเล้ว ทหารจะสร้างระเบียบวินัย สร้างโอกาสให้ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้อีกหนึ่งหนทาง

ด้านนายกนกศักดิ์ รัตนคำ หนึ่งในผู้ที่ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า  วันนี้มีความตั้งใจที่จะเดินเข้ามาเพื่อร้องขอเป็นทหารกองประจำการ เพราะมีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก เมื่อมีโอกาสเข้ารับการฝึกก็อยากที่จะตั้งใจศึกษา ฝึกตนเองในทุกด้าน เพื่อที่จะให้ได้เป็นนายสิบ ได้ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวในอนาคตได้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี