ตรวจเลือกทหารฯ พื้นที่ยะลามีผู้สมัครใจรับใช้ชาติถึง 80 %

7 เม.ย.2565 - พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ในพื้นที่จังหวัดยะลา และจังหวัดปัตตานี ได้แก่ หน่วยคัดเลือกทหารฯ ยะลา คณะที่ 1 สนามโรงพิธีช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา, หน่วยคัดเลือกทหารฯ ปัตตานี คณะที่ 2 หอประชุมอำเภอยะรัง และหน่วยคัดเลือกทหารฯ ปัตตานี คณะที่ 1 หอประชุมอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยในวันนี้พื้นที่จังหวัดยะลามีผู้สนใจสมัครรับใช้ชาติ หรือร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการ มากกว่า 80% ของความต้องการ ที่เหลือ 20% รอลุ้นจับใบแดง ใบดำ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักทั้ง 3 หน่วยคัดเลือก มีชายไทยเดินทางมาทำการรายงานตัวตรวจเลือกทหารฯ ต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงคอยดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่เข้ามาทำการคัดเลือกทหารฯ และครอบครัวที่มาคอยให้กำลังใจอย่างเต็มที่

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวขอขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุข คณะกรรมการตรวจเลือกทหารฯ ตลอดจนส่วนที่เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดีในห้วง 6 วันที่ผ่านมา ในวันนี้เป็นวันที่ 7 ของการตรวจเลือกทหารกองเกินในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ผลการปฏิบัติงานด้านต่างๆของหน่วยเลือกทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นที่มาคอยดูแลภายในหน่วยคัดเลือกทหารฯ ยืนยันในความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ซึ่งทางกองทัพไม่มีนโยบาย หรือเรียกเก็บค่าผ่านทางแต่อย่างใด ทั้งยังประชาสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจโครงการ สานใจสู่สันติ ภายใต้ มัสยิดสานใจสู่สันติ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เห็นต่าง หรือผู้ที่เคยหลงผิดได้ออกมาปฏิบัติศาสนกิจ และใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐนี้ ให้ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นได้เชิญชวนบอกกล่าวกับครัวครัวเขาเหล่านั้นให้ได้มาเข้าร่วมโครงการ เพราะทุกท่านเป็นคนในพื้นที่ และเป็นผู้ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะคอยสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตา และสามารถรับรู้ถึงความทุกข์ที่แท้จริงของพี่น้องประชาชนได้ ทั้งนี้หากพบเห็นผู้ที่กระทำความผิดในการดำเนินการตรวจเลือกทหารฯ หรือมีข้อสงสัยโครงการดังกล่าว สามารถโทรหาที่สายตรงแม่ทัพภาค 4 ที่เบอร์โทรศัพท์ 061-1732999 ได้ตลอด

ด้านพลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ได้แก่ หน่วยคัดเลือกทหารฯ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต, อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา และอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้พบปะ พูดคุย และให้กำลังใจผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ และครอบครัว กล่าวว่า "วันนี้มายืนยันกับครอบครัว ญาติ ที่มาคอยให้กำลังใจผู้ตรวจเลือกทหารฯ การดำเนินงานทุกขั้นตอน ทุกพื้นที่ มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และสามารถตรวจสอบได้ อย่าหลงเชื่อผู้ที่มาหลอกว่าสามารถช่วยได้ หากมีหรือพบเจอขอให้แจ้งมาได้ตลอดจะดำเนินคดีตามกฎหมายผู้ที่กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด และเชิญชวนเข้าเป็นทหารกองประจำการ เป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ ดูแลประเทศชาติ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ต่อยอดอาชีพในอนาคต และหากสมัครใจนอกจากจะได้รับสิทธิและสวัสดิการขั้นพื้นฐานแล้ว ผู้สมัครยังสามารถเลือกหน่วยทหารที่ตนประสงค์จะเข้าได้, มีคะแนนเพิ่มในการสอบคัดเลือกเข้ารับราชการทหาร หากใช้วุฒิการศึกษา ผู้ที่จบ ปวส. ปริญญาตรีขึ้นไปจะใช้เวลาประจำการเพียง 6 เดือน วุฒิ ปวช. และมัธยมศึกษาปีที่ 6 จะใช้เวลาประจำการ 1 ปี กำชับคณะกรรมการตรวจเลือกทหารฯ ปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพ และแม่ทัพภาคที่ 4 อย่างเคร่งครัด ดำเนินการทุกขั้นตอนด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และสามารถตรวจสอบได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)