โคราชจราจรเริ่มติดขัด คาดพรุ่งนี้รถทะลักเต็มพื้นที่ถนน

การจราจรช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ถนนมิตรภาพปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี โดยภาพรวมสภาพการจราจรดี คาดวันที่ 12 เม.ย.ปริมาณรถหนาแน่นทะลักเต็มพื้นที่ถนน

11 เม.ย. 2565- นครราชสีมา ช่วงบ่ายวันนี้ สภาพจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน อ.ปากช่อง และ อ.สีคิ้ว , อ.เมืองนครราชสีมา มุ่งหน้าไปภาคอีสานตอนบน และภาคอีสานติอนล่างเข้าจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าจังหวัดทางภาคอีสาน ปริมาณรถมากและยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี ทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด ส่วนหนึ่งมีปริมาณรถบรรทุกขนส่งสินค้าสัญจรบนเส้นทางมาก ซึ่งคาดว่า ช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้ จะมีรถสัญจรเพิ่มขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องจัดเวรยามตรวจตราตามเส้นทาง พร้อมวางกรวยยางสีส้ม 4 ช่วง เขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง , ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว , เส้นบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมา , ช่วง อ.คง และมีการตั้งจุดบริการประชาชน อำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการจราจร ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกเส้นทาง

ส่วนการจราจรถนนมิตรภาพเส้นบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมาปริมาณรถมาก โดยเฉพาะบริเวณ กม.ที่ 2-3 ช่วงทางขึ้น-ลงมอเตอร์เวย์ถึงปั๊ม ปตท.มุ่งหน้าไป ต.จอหอ มีปริมาณรถมากชะลอตัวเกิดการสะสม เนื่องจากรถที่เลี้ยวเข้าปั๊มและรถที่ออกจากปั๊ม ประกอบกับร้านค้าร้านขายผลไม้แพงขายไข่เป็ด และรถกระบะบรรทุกผลไม้ทุเรียนมาจอดข้างทางจำหน่ายมีรถจอดแวะซื้อทำให้รถเกิดการชะลอตัวสะสมเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรอย่างมากทำให้รถเกิดการติดขัดระยะทาง 1 กม. เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดคุยให้ขยับเขยื่น โดยคาดว่าปริมาณรถจะเดอินทางมากขึ้นในช่วงเย็น ค่ำ และในวันที่ 12 เม.ย. คาดว่าปริมารณรถจะมากหลายเท่าตัว

ขณะที่ที่สถานที่ขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 นายปิยะ โยมา ขนส่งจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เรามีการเชิญผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะหารือเกี่ยวกับการสำรองเที่ยวรถรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการรถสาธารณะเป็นจำนวนมากทั้งช่วงกลับภูมอลำเนา และวันเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯและจังหวัดต่างๆ ยืนยันว่ารถให้บริการอย่างเพียงพอรองรับประชาชนที่จะเดินทางอย่างแน่นอน โดยเที่ยวรถปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-โคราช รองรับประชาชนจัดรถไว้ 200 าเที่ยว จึงมั่นใจได้ว่า ในช่วงสงกรานต์นี้ไม่น่าจะมีปัญหา โดยช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมามีพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง ประกอบกับส่วนใหญ่มักจะใช้รถส่วนตัวมากขึ้น และคาดว่าในวันที่ 12 เม.ย. จะมีพี่น้องประชาชนอีกจำนวนมากที่จะเดินทางโดยรถโดสารประจำทางทางกลางคืนและกลางวัน แต่ส่วนใหญ่จะเดินทางช่วงเย็น กลางคืน เนื่องจากช่วงกลางวันสภาพอากาศที่ร้อนจัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนเที่ยว เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ชมวิวหลักล้าน อ่างเก็บน้ำลำตะคอง มอเตอร์เวย์ M6

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และคณะร่วมเยี่ยมชมและอุดหนุนอาหาร กาแฟ และผลิตภัณฑ์ ฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองไผ่

บุกรวบคาสำนักงาน อดีตรองปลัด อบต. อำพรางตัวหนีคดียักยอกเงินหลวงเสียหาย 50 ล้าน

สํานักงาน ป.ป.ช. ภายใต้การอํานวยการของ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. , นายณัฐวุฒิ ขมประเสริฐ รองเลขาคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 3 ได้มอบหมายให้ งานสืบสวนคดีทุจริต

โคราชเปิดงาน 'จอมพล คนกันเอ๋ง' หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน “จอมพล คนกันเอ๋ง “ พร้อมด้วย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่สนจังหวัดนครราชสีมา , นายสักก์สีห์ พลสันติกุล

ผอ.ลำตะคอง เผยน้ำในอ่างเหลือ 27% แต่ไม่น้อยสุดในรอบ 40 ปี ยันมีใช้เพียงพอถึงปี 68

ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา นายสุคนธ์ เต็มยศยิ่ง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี