รองผู้ว่าฯภูเก็ตกำชับเข้ม เล่นสงกรานต์ปฏิบัติตามมาตรการสธ. หลังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืน

รองผู้ว่าฯภูเก็ตกำชับเข้มเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข หลังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืน ด้านผู้ประกอบการซอยบางลา ป่าตอง ชี้แจงนักท่องเที่ยวอาจไม่เข้าใจมาตรการ

13 เมษายน 2565 - นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดได้มีมาตรการเล่นน้ำสงกรานต์ ปฏิบัติตาม ศบค. โดยจังหวัดได้ออกคำสั่งแล้วแจ้งไปยังทุกพื้นที่โดยเฉพาะ ศบค.อำเภอทั้ง 3 อำเภอให้ควบคุมให้เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัยไม่ให้มีการประแป้ง ไม่ให้ใกล้ชิด ให้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข

จากการประชุมคณะกรรมการปลอดภัยทางถนน มีรายงานว่าในบางพื้นที่ได้มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น คือ มีการฝ่าฝืนมาตรการของนักท่องเที่ยวซึ่งในส่วนนี้อาจเกิดจากเจ้าหน้าที่ไปดูแลไม่ทันเนื่องจากมีการเล่นกันหลายจุดซึ่งทางจังหวัดได้กำชับไปยังศบค.อำเภอให้มีการเข้าไปดูในจุดที่มีการเล่นสงกรานต์และต้องให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวและระมัดระวังไม่ให้มีการเล่นสงกรานต์โดยไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.และทางจังหวัดอีก คิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก

ทางด้าน นายอำนวย พินสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ซอยบางลา ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ถึงมาตรการในการเล่นน้ำ โดยขอความร่วมมือห้ามสาดน้ำ ประแป้ง และให้เทน้ำออกจากปืนฉีดน้ำ หากพบว่าผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวไม่ให้ความร่วมมือ จะบังคับใช้กฎหมาย พร้อมทั้ง ได้กำชับนายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตรวจตราซอยบางลา ในคืนนี้ช่วงที่นักท่องเที่ยวออกมาเดินเที่ยวยามราตรี

ทางด้าน นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า ภาพที่นักท่องเที่ยวเล่นน้ำที่ซอยบางลา ป่าตองนั้น ทางจังหวัดได้กำชับมาตรการดังกล่าวตามที่ ศบค.กำหนด แต่มีนักท่องเที่ยวบางส่วนเล่นน้ำ

" ทางผู้ประกอบการได้เข้าไปทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวแล้วว่าห้ามเล่นน้ำ แต่ก็ต้องเข้าใจว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและทราบว่าเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาจจะมีบ้างที่นักท่องเที่ยวไม่เข้าใจมาตรการตามที่ ศบค.กำหนด จึงอยากจะฝากให้ส่วนกลางที่กำหนดมาตรการ เห็นใจนักท่องเที่ยวบ้างว่าเขามาพักผ่อน อยากมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก " นายวีรวิชญ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานบันเทิงป่าตอง โอดสั่งปิดตี 1 เหวี่ยงแหแก้ค้ากามเด็ก กระทบเศรษฐกิจ 100 ล้าน

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง กล่าวว่า ชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง ได้ประชุมผู้ประกอบสถานบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง โดยเฉพาะซอยบางลา

ตร.จับนักท่องเที่ยวซิ่งรถเบิร์นยาง ป่วนแหล่งเที่ยวดังหาดป่าตอง แจ้งสถานทูตขึ้นบัญชี

ตำรวจสภ.ป่าตอง จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่าจากกรณีสื่อโซเชียล ได้โพสต์คลิป เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2566 เวลา 05.00 น. กรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน บริเวณในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

'พิพัฒน์' ลุยป่าตอง อ้างผลวิจัย หนุนเปิดสถานบันเทิงแหล่งท่องเที่ยวถึงตี 4

'พิพัฒน์' ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานบันเทิง ซอยบางลา ป่าตอง ภูเก็ต อ้างผลวิจัย3สถาบัน -สอบถามนักท่องเที่ยวหนุน เปิดสถานบันเทิงแหล่งท่องเที่ยวถึงตี 4 หวังผลเพิ่มรายได้ท่องเที่ยว เตรียมเสนอศบค.