ฝนถล่มหลายพื้นที่สงขลา น้ำท่วมฉับพลัน ทหารลุยช่วยชาวบ้านขนของ

ฝนถล่มหลายพื้นที่ จ.สงขลา เกิดน้ำท่วมฉับพลันในชุมชนบ้านแกหลังในเขตเทศบาลเมืองสะเดา น้ำได้ท่วมถนนและบ้านชาวบ้านซึ่งอยู่ในที่ลุ่ม ขนย้ายของไม่ทัน ทหารต้องลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ

15 เม.ย.2565 - ที่ จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.65) ได้เกิดเหตุฝนตกถล่มลงมาอย่างหนักในหลายพื้นเมื่อช่วง 4-5 โมงเย็น เช่นในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และ อ.สะเดา โดยฝนได้เทกระหน่ำลงมานานนับชั่วโมง

ปรากฏว่าได้เกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในบางชุมชนเพราะน้ำระบายไม่ทันโดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านแกหลัง ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่นับร้อยครัวเรือน น้ำได้ท่วมขังบนถนนและบ้านของชาวบ้านซึ่งอยู่ในที่ลุ่ม หลายหลังขนย้ายสิ่งของไม่ทัน

ทางทหารกำลังเทพสตรีโดยร้อย ร.5021 ภายใต้การนำของ พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้จัดกำลังพลลงพื้นที่ลุยน้ำที่ท่วมสูงถึงขา เข้าไปช่วยขนย้ายสิ่งของในบ้านของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าตู้เย็นเครื่องซักผ้า นำออกจากบ้านมาไว้ที่สูง และบ้านหลายหลังอยู่ในสภาพที่น้ำท่วมไม่สามารถอยู่อาศัยได้ต้องย้ายไปนอนที่อื่นชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดฝนหยุดตกแล้วคาดว่าน้ำที่ท่วมขังจะลดระดับลงเรื่อยๆในเข้าสู่ภาวะปกติภายในคืนนี้วานนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ และเจ้าหน้าที่ยังคงเตรียมพร้อมในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี