'ปราสาทพนมรุ้ง' คึกคัก! ยอดวันละ 4 พันคนเที่ยวชม-ไหว้ขอพรช่วงหยุดสงกรานต์

นักท่องเที่ยว พาครอบครัวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงาม ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บน “ปราสาทพนมรุ้ง” อารยะธรรมขอมโบราณ จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะเดินทางกลับไปทำงานคึกคัก หน.อุทยานเผยช่วงหยุดยาวสงกรานต์มี นทท.ขึ้นมาเที่ยวชมวันละเกือบ 4 พันคน จนท.ตรวจคัดกรองเข้มป้องกันโควิด

16 เม.ย.2565 - ประชาชนที่เดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัวที่ภูมิลำเนา และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ ได้พาครอบครัวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงาม พร้อมทั้งกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนปราสาทพนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณที่สำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนจะเดินทางกลับกันอย่างคึกคัก เพิ่มขึ้นจากช่วงวันหยุดปกติกว่าเท่าตัว ขณะที่ทางอุทยานฯ ก็ได้มีการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะเข้าชมปราสาท ทั้งวัดอุณหภูมิร่างกาย บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวเว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายภาคภูมิ อยู่พูล หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บอกว่า ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ แม้ว่าจะมีสถานการณ์โควิดระบาด แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความงดงามของปราสาท พร้อมกันขอพรสิ่งศักดิ์บนพนมรุ้ง อย่างคึกคักเฉลี่ยวันละ 3,000–4,000คน จากช่วงวันหยุดปกติจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเฉลี่ยวันละประมาณ 1,000 คน และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวคึกคักไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.65 ซึ่งเป็นวันหยุดวันสุดท้าย ซึ่งทางอุทยานฯ ก็ได้มีการตรวจคัดกรองเข้ม และขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

ขณะที่นายสมศักดิ์ ทรัพย์สิน อายุ 58 ปี นักท่องเที่ยวชาว​ จ.ลพบุรี บอกว่าตั้งใจจะขึ้นมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนปราสาทพนมรุ้ง ให้ทั้งตัวเองและครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ที่ผ่านมาช่วงเทศกาลก็จะพาครอบครัว เดินทางมาเที่ยวและไหว้ขอพรบนเขาพนมรุ้งเกือบทุกปี เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว ยังเป็นโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ด้วย

ด้านนางพัชรา ใจไว อายุ 57 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่าเพิ่งเดินทางมาเที่ยว และไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนปราสาทพนมรุ้งเป็นครั้งแรก ก็เชื่อว่าการที่ได้มาขอพรที่เขาพนมรุ้งจะประสบผลสำเร็จได้ตามที่ขอ เพราะเป็นโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง