คนร้ายบุกเดี่ยวควงปืนปล้นร้านทองห้างดังปัตตานี ฉกทอง 13 บาท

19 เม.ย.2565- เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 เมย. พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุปล้นร้านทอง ชื่อห้างทองยั่งฮับเต็ง แอนค์ จิวเวอรี่ ตั้งอยู่ ภายในห้างดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ถนนหนองจิก ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี หลังได้รับแจ้งจึงได้นำกำลังพร้อมชุดสืบสวนสอบสวนไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าภายในห้างกำลังชุลมุนเนื่องจากมีประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของจำนวนมากกำลังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น และได้ทยอยกลับออกจากห้าง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกันพื้นที่เกิดเหตุไว้ และจากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ขโมยสร้องคอทองคำที่แขวนโชว์ไว้ในตู้ไป จำนวน 9 เส้น น้ำหนักประมาณ 13.5 บาท และพบสร้อยคอที่คนร้ายทำตกอยู่ที่พื้น 1 เส้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุโดยเฉพาะรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย

และจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทองและภายในห้างดังกล่าว ปรากฏว่า กล้องสามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-35 ปี สูงประมาณ 170 ซม. ใส่เสื้อและกางเกงสีดำ สวมหมวกแบบปีก ใส่แว่นตาและหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า เดินวนไปวนมาบริเวณหน้าน้านทองหลายรอบ ซึ่งพนักงานบอกว่าคนร้ายเดินไปเดินมาเห็นผิดสังเกตุก็ได้แจ้ง รปภ.แล้ว แต่ปรากฏว่า คนร้ายได้จังหวะจึงชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ออกมาข่มขู่พนักงานสาวของร้านทองจนต้องหนี คนร้ายจึงทำการกระชากสร้อยคอทองคำยกแฝงที่แขวนโชว์ในตู้ ก่อนจะวิ่งหนีออกไปจากห้าง และขณะนั้น รปภ.ห้างได้ไล่ตามและเกือบจะจับตัวได้ แต่คนร้านใช่อาวุธปืนจ่อขู่จะยิงจน รปภ.ต้องกระโดดหลบเกรงว่าคนร้ายจะยิง ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีขึ้นรถ จยย.ยี่ห่อฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำหลบหนีไปตามเส้นทางในตัวเมืองปัตตานี

ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้วิทยุไปยังจุดตรวจจุดสกัดและทุกหน่วยให้สกัดจับคนร้านตามเบาะแสดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว

ด้าน พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพนักงาน เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ 1 คนใส่ชุดดำสวมหมวกมีปีก ปิดบังใบหน้า เดินวนไปวนมาหลายรอบ เมื่อได้โอกาสก็ได้ชักปืนเข้าไปข่มขู่พนักงาน ก่อนจะเข้าไปดึกสร้อยคอที่โชว์ในตู้ไปจำนวน 9 เส้น จำนวน 13.5 บาท

ขณะนี้ได้ตรวจสอบลายนิ้วมือและไล่กล้องตัวทั้งของห้างและตามเส้นทางต่างๆ ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะพฤติกรรมรูปร่างของคนร้ายน่าจะรู้ตัว และได้มีการประสานไปยังร้านทอง โรงรับจำนำนะทุกแห่งแล้วว่าให้ตรวจสอบสร้อยคอที่มีคนมาขายด้วย ส่วนคนร้ายจะร่วมก่อเหตุมากกว่า 1 คนนั้น ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และคาดว่าน่าจะจับคนร้ายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าทีได้สันนิฐาน ภาพจากกล้องวงจรที่ปิดบันทึกภาพหญิงสาวคนหนึ่ง ที่มีลักษณะต้องสงสัย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอีกครั้งว่าหญิงคนดังกล่าวนั่นเป็นผู้มีส่วนรู้เห็นหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่