3 นิ้วหยุดมโน! ผลชันสูตร 'บอย ก้าวไกล' ผูกคอตายเอง แม่ไม่ติดใจแล้ว ไร้ร่องรอยต่อสู้

21 เม.ย.2565 - จากกรณีที่มีคนพบศพ นายอนันต์ โลเกตุ หรือ บอย อายุ 27 ปี พนักงานฝ่ายการเงินของพรรคก้าวไกล และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผูกคอเสียชีวิตที่ศาลารอรถข้างป้อมตำรวจ หน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยนายอนันต์เดินทางมาร่วมกิจกรรมสัมมนาพรรคก้าวไกลที่โรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะหายตัวไป และมาพบเป็นศพผูกคอเสียชีวิต

โดยในส่วนของแม่และครอบครัวของนายอนันต์ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจากบอยเคยเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองสมัยเป็นนักศึกษา เคยร่วมรณรงค์การ Vote NO ในการลงประชามติรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 เมื่อ 23 มิ.ย.2559 ที่ตลาดเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาถูกตำรวจและทหารควบคุมตัวและตั้งข้อหาฝ่าฝืน และตกเป็น 1 ใน 7 จำเลยในข้อหาฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 ต่อมายังเป็น 1 ใน 5 ผู้ถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ประชามติฯ อีกครั้งเมื่อถูกจับกุมจากการติดรถเดินทางไปยัง จ.ราชบุรี โดยรถคันดังกล่าวบรรทุกสติกเกอร์ Vote NO ไปด้วยเมื่อปี 2559

ล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.ฆนรพ รัตนใหม่ ผู้กำกับการ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่า จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด และเชือกที่ผู้ตายใช้ผูกคอก็มีพยานที่เป็นชาวบ้านยืนยันว่า เป็นเชือกที่ใช้ผูกของวางอยู่ในศาลาอยู่แล้ว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบผลการชันสูตรเบื้องต้นแล้ว และกำลังรอผลชันสูตรยืนยันอย่างเป็นทางการของแพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อนำมาประกอบก่อนสรุปสำนวนคดีต่อไป

นางหนูพิศ โลเกตุ อายุ 48 ปี แม่ของนายอนันต์ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับทราบจากแพทย์ผู้ชันสูตรว่าเป็นการฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตัวเอง ทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต เนื่องจากสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผลที่บ่งชี้ว่ามีการทำร้ายร่างกาย แต่สภาพศพมีรอยขีดข่วนบ้าง แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตได้ นอกจากนี้ยังไม่พบหลักฐานทางกายภาพว่า ผู้ตายมีการต่อสู้ขัดขืนก่อนที่เสียชีวิต

"หลังจากได้ฟังคำชี้แจงจากแพทย์ ตนก็ไม่ได้ติดใจผลการชันสูตรศพของลูกชายแต่อย่างใด แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่ทราบเหตุจูงใจว่าลูกชายของตนฆ่าตัวตายเพราะสาเหตุอะไร ซึ่งตอนนี้เตรียมรับศพลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้าน จ.ร้อยเอ็ด"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ