ช่วยได้สำเร็จ! น้องหมาหัวติดถังพลาสติกนานกว่าครึ่งเดือน

6 พ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า นี่เป็นภาพของสุนัขตัวหนึ่งที่ไม่รู้มันไปเล่นหรือทำอีท่าไหนทำให้ถังพลาสติกไปครอบติดอยู่ที่หัวทั้งใบเอาออกไม่ได้ต้องเดินไปเดินมาในสภาพที่หัวมีถังพลาสติกครอบอยู่

โดยสุนัขตัวนี้อาศัยอยู่บริเวณซอยทองยศอุทิศ ถนนทุ่งโดน เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ชาวบ้านพยายามเข้าไปช่วยเอาถังพลาสติกออกแต่มันก็วิ่งหนีหายไปทุกครั้ง

จนมีการนำภาพมาโพสต์ในโซเชียลเพื่อให้กู้ภัยหรืออาสาสมัครที่มีความชำนาญในการช่วยเหลือสุนัขมาช่วยเหลือมันโดยด่วน เพราะสุนัขตัวนี้มีถังพลาสติกครอบอยู่ที่หัวตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ แต่ยังโชคดีที่ก้นถังเปิดออกมันจะพอกินอาหารกินน้ำได้ เพราะถ้าถังปิดครอบอาจจะหายใจไม่ออกหรืออดอาหารอาการน่าเป็นห่วงกว่านี้

โดยเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ร่วมกับเพจจั๋งกะโจ๋ThaSeries ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือสุนัขตัวนี้แล้ว โดยเป็นสุนัขเพศผู้และยังเดินวนเวียนอยู่ในซอยทองยศอุทิศ

โดยใช้วิธีนำอาหารมาล่อให้สุนัขตัวนี้กิน และเมื่อมันเผลอ ทางอาสาสมัครที่เป็นผู้ชายก็ค่อยๆ เดินย่องไปทางข้างหลังและจับตัวมัน แต่ปรากฏว่าสุนัขตัวนี้พยายามดิ้นสุดฤทธิ์ด้วยความตกใจกลัว

ทางทีมอาสาสมัครต้องช่วยกันจับตัวและก็สามารถถอดถังพลาสติกออกจากหัวมันได้สำเร็จ และวิ่งหายลับเข้าไปภายในซอยทันที ซึ่งดูจากสภาพของมันน่าจะไม่เป็นอะไรมาก โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ จะมาคอยสังเกตอาการมันอีกครั้งว่าอาการของมันเป็นอย่างไรบ้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่