ผู้ว่าฯภูเก็ต แจง ด.ช.12ปี ตาบอด ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนโควิด ส่งหน่วยงานช่วยเหลือแล้ว

9 พ.ค.2565 - นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีมีข่าว ด.ช.นนทพัทธ์ แซ่อ๋อง อายุ12 ปี มีอาการตาบอด หลังรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทีมแพทย์ได้ชี้แจงว่าป่วยจากติดเชื้อแบคทีเรีย ลุกลามเข้าตาและฐานสมอง ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีนนั้น

เมื่อทางจังหวัดทราบเรื่องนี้ ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชี้แจงเร่งด่วนซึ่งทุกฝ่ายในพื้นที่ได้ลงไปดูแลแล้ว โดย นายอำเภอถลาง ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปเยี่ยมเยียนดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น ติดตามการรักษาและเยียวยาดูแล

" สิ่งที่ไม่สบายใจคือ ตอนนี้ ดวงตามองไม่เห็น จะดูแลกันต่ออย่างไรในการใช้ชีวิตและการเรียน ทางผู้ปกครองเด็ก ได้ขอให้ผู้เชี่ยวชาญส่งตัวเด็กไปดูแลแนวทางรักษาเพิ่มเติม ซึ่ง ทางจังหวัดได้พูดคุยหารือการฟื้นฟูกับการรักษาจะทำตามที่ผู้ปกครองมีความประสงค์ โดย ทางหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต จะนำเด็ก ไปรักษาที่รพ.ศิริราช ในเร็วๆนี้ ส่วนการฟื้นฟู จะเป็นที่ รพ.สงขลานครินทร์ " นายณรงค์ กล่าว

ในส่วนของ หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดภูเก็ต ได้ประสานแจ้งอำเภอ อบต. และเขตพื้นที่การศึกษา รวมทั้ง ผอ.โรงเรียนที่เด็กได้ทำการเรียนอยู่ รวมทั้ง ได้บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น คือ รับจดทะเบียนคนพิการเมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 ในประเภทการมองเห็นและการเคลื่อนไหว ได้เบี้ยยังชีพของผู้พิการ ประมาณเดือนละ 1,000.-บาท

ส่วนแนวทางช่วยเหลือต้องมีค่าใช้จ่ายรักษาตัวและศึกษาต่อในโรงเรียนเฉพาะทาง นั้น ทางหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ตจะรับเข้ากระบวนการ กองทุนคุ้มครองเด็ก จะมีการช่วยเหลือต่อเนื่อง ประสานเรื่องการเดินทางที่จะเข้ารักษาในรพ.ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม