'หลวงเจ๊' ยังล่องหน! สำนักพุทธขอนแก่นสั่งเจอตัวที่ไหนจับสึกได้ทันที

13 พ.ค. 2565 – จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โพสต์คลิปพระสงฆ์ 2 รูปกำลังร่วมเพศกันภายในห้องน้ำของวัดแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “วงการแครอทมาแรงงง ภาพนี้จากคลิปนัวกันเพลินตำ แซ่บรัวๆ ด้วย (มีคลิปไม่สามารถลงได้ รอชมตามสื่อข่าวหลัก) พิกัดพระมหา….พำนักอยู่ที่อำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น” ซึ่งภายหลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวและมีการแชร์ออกไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วย นายสมพร จันอุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น,พระครูสุตศาสการ รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง, พระสมวราวุฒิ ชินแสง เจ้าอาวาสวัดอีสาณ ผู้นำชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบ พบว่า เป็นคลิปที่ไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากห้องน้ำเป็นสีครีมไม่ตรงกับที่ปรากฏภายในคลิปที่เป็นสีเขียว

ส่วนพระสงฆ์ในคลิปได้ตรวจสอบจากทะเบียนพระ พบว่าชื่อพระมหานภารัตน์ นนฺทโก อายุ 30 ปี อุปสมบทเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2555 ที่วัดศิริโภคาภิรมย์ ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา และเคยมาจำพรรษาที่วัดอีสาณ บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อปี 2562 เป็นเวลา 3 เดือนในช่วงเข้าพรรษา พร้อมทั้งศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. นายสมพร จันอุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกมาในสื่อโซเชียลมีเดีย จนเกิดการตรวจสอบร่วมกันของคณะสงฆ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่าไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ขอนแก่น และขณะนี้ยังไม่พบว่าปรากฏตัวอยู่ในพื้นที่ ขอนแก่นแต่อย่างใด

” ได้ทำเรื่องประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครราชสีมาแล้ว เบื้องต้นทาง จ.นครราชสีมา ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และมีความเห็นพ้องตรงกันว่า ในคลิปนั้นถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว เป็นการอาบัติปาราชิก ขาดจากการเป็นพระสงฆ์ ซึ่งหากพบตัวภายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น หรือ จ.นครราชสีมา ก็จะไม่สามารถรับเข้าสังกัดคณะสงฆ์ได้ในพื้นที่ 2 จังหวัดนี้ และให้จับสึกได้ทันที แต่ล่าสุดนั้นยังไม่พบตัวแต่อย่างใด” นายสมพร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่