ตร. รับคดี 'เสี่ยวอนสายเปย์' หลงโปรไฟล์สาวสวย โดนหลอกสูญกว่า 7 แสนบาท

30 ต.ค.2564 - จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา นายถาวร ขันชัย หรือเสี่ยวอน อายุ 40 ปี ชาว ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ อาชีพ พ่อค้าเกษตรกร ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ นายยอดชาย ถนอมสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าถูกหญิงสาวชื่อ น.ส.วรรณา หรือแอน สนั่นเมือง อายุ 33 ปี มีบ้านพักอยู่ในชุมชนบ้านขลอด สร้าง Facebook ปลอม หลอกลวงให้โอนเงินสูญกว่า 7 แสนบาท

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายถาวร ขันชัย หรือเสี่ยวอน ผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี สารวัตรสอบสวนสภ.พลูตาหลวง พร้อมนำหลักฐานสำคัญ อาทิ หน้าโปรไฟล์เฟซบุ๊กปลอม ข้อความแชท สลิปการโอนเงิกว่า 100 รายการที่โอนไปยังบัญชีธนาคารทหารไทย ของ น.ส.วรรณา สนั่นเมือง ตลอดเกือบ 1 ปี รวมเป็นเงินกว่า 7 แสนบาท

ด้าน พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี เปิดเผยว่า ในคดีนี้ได้รับแจ้งความไว้ แต่ต้องส่งสำนวนคดีไปยัง สภ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากต้นเรื่องของเหตุเกิดที่นั่น แม้ผู้ก่อเหตุจะอยู่ในพื้นที่อำเภอสัตหีบก็ตาม ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบปากคำ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่า น.ส.แอน มีความผิดจริง ก็ถูกดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกง หลอกลวง โดยการนำข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อความ รูปภาพ ลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายถาวร หรือเสี่ยวอน ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจอย่างมาก จากที่ได้รู้จักกันในเฟซบุ๊ก โดยฝ่ายหญิงได้ใช้รูปโปรไฟล์เป็นหญิงสาวหน้าตาดี แต่งกายคล้ายคุณหมอ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.63 โดยคุยจีบกันมาร่วม 1 ปี ไม่เคยพบหน้ากัน ตลอดระยะเวลาฝ่ายหญิง ทำตัวให้น่าสงสาร ทั้งหลอกว่า มีพ่อแม่ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็ง ถูกจับเป็นคดีความ และอีกมากมาย ล้วนสร้างเรื่องหลอกให้ตนเองหลงเชื่อ ด้วยการส่งภาพบุคคลอื่น ด้วยความรักและความสงสาร จึงโอนเงินให้ในทันที ทุกครั้งที่ฝ่ายหญิงมีความเดือดร้อน

เสี่ยวอน กล่าวว่า ที่สำคัญเงินในบัญชีธนาคาร 470,000 บาท และเงินสดกว่า 3 แสนบาท ที่เก็บสะสมมาจากน้ำพักน้ำแรงหวังจะใช้ปลูกบ้าน ต้องมาโอนให้เพราะความรัก ความสงสาร จนหมดเกลี้ยง บ้านที่หวังจะปลูกเป็นรากฐานชีวิต ก็มีเพียงเสาเท่านั้น ในวันนี้จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพราะความรักที่เคยมีให้ได้เปลี่ยนเป็นความเจ็บช้ำไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ นายยอดชาย ถนอมสิงห์ ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของ น.ส.แอน แต่ปิดประตูเงียบ ไม่มีคนอยู่ในบ้าน โดยชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่า ได้ออกไปพร้อมกับสามีตั้งแต่ช่วงเช้า

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้โทรศัพท์ติดต่อกับ น.ส.แอน และพูดคุยกันถึงในกรณีดังกล่าว ก็ได้ยอมรับว่า หลอกลวงฝ่ายชายจริง และมีสามีอยู่แล้ว โดยใช้รูปโปรไฟล์ปลอมซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียน หลังฝ่ายชายมาตามหาบุกถึงบ้าน ยอมรับว่า ตกใจอย่างมาก เกรงจะได้รับอันตราย จึงได้ขอเงินจากญาติ 1,000 บาท หนีขึ้นไปอยู่กรุงเทพฯ แต่ยืนยันจะเข้าพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในเร็ววัน เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา และไกล่เกลี่ยกับฝ่ายชาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาล วางแผนรวบหมอเก๊ ตุ๋นบุคลากรแพทย์-ข้าราชการสูญเงินหลักล้าน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า