หยุดยาวคึกคัก ท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะช้าง รถติดยาว 3 กม.

3 มิ.ย.2565 - ที่ท่าเรือเฟอร์รี่บ้านธรรมชาติ อ.แหลมงอบ จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดในช่วงวันหยุด 3 วัน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี มีนักท่องเที่ยวนำรถยนต์ส่วนตัวมาต่อแถวรอลงเรือเฟอร์รี่เพื่อข้ามไปเกาะช้างจำนวนมากท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

โดยรถนักท่องเที่ยวหลายร้อยคันทั้งฝั่งที่มาจากฝั่งอนานัยบ้านธรรมชาติล่างและฝั่งที่มาจากอบต.บางปิด จอดรถต่อแถวรอลงเรือยาวกว่า 3 กิโลเมตร (เวลา13.00) ในขณะที่เรือเฟอร์รี่ไม่สามารถวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวได้ครบทุกลำ ซึ่งตอนนี้ทำให้เพียง 3 ลำ เท่านั้น เนื่องจากน้ำทะเลลดลง ประกอบกับมีฝนตกลงมาตลอดเวลา เรือทั้ง 3 ลำ ไม่สามารถทำความเร็ว ต้องลดความเร็วในการเดินเรือเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำทะเลจะกลับมาขึ้นเหมือนเดิมในช่วงเวลา 15.00 น. จะทำให้เรือเฟอร์รี่บางลำกลับมาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม ซึ่งตอนนี้ทางผู้ประกอบการแก้ปัญหาด้วยการวิ่งเรือเปล่าจากฝั่งเกาะช้างมารับนักท่องเที่ยวไปยังเกาะช้างให้ได้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง