อ่างทองคึกคัก แข่งเรือยาว7 ฝีพาย อนุรักษ์มรดกวัฒนธรรม

ชาวบ้านอ่างทอง แห่ชมแข่งเรือยาว 7 ฝีพาย ท้องถิ่นหวังปลุกกระแสอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรม ทางสายน้ำ สืบทอดไว้ให้เยาวชนรุ่นหลัง

5 มิ.ย.2565 –  อบต.องครักษ์  จ.อ่างทอง ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ จัดกิจกรรมแข่งขันเรือยาว7 ฝีพาย  โดยนำแชมป์เรือยาว 7ฝีพาย จาก 5 จังหวัด  ที่เรือแต่ละทีมนั้น  เป็นแชมป์ของแต่ละจังหวัด มาแข่งขันกัน  “แชมป์ชนแชมป์” โดยบรรยากาศที่บริเวณแม่น้ำน้อย หน้าวัดยางมณี หมู่ที่ 7 ตำบลองครักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง   วันนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้ามาชมการแข่งขันอย่างเนืองแน่น ในพื้นที่

นายเสน่ห์ ดาวเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลองครักษ์ ระบุว่า  ได้จัดแข่งขันเรือยาว 7ฝีพาย สืบสานอนุรักษ์ประเพณีทางสายน้ำลุ่มแม่น้ำน้อย “แชมป์ชนแชมป์” ซึ่งมีการแข่งขันเรือยาว 2 ประเกท คือ เรือยาว 7 ฝีพาย กระชับมิตร ระหว่างอำเภอโพธิ์ทอง กับ อำเภอวิเศษชัยชาญ  ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  และประเภทเรือยาว 7 ฝีพาย ประชาชนทั่วไป ชิงถ้วยสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย โดยมี นาย วีรศักดิ์  วิจิตร์แสงสี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในการเปิดงาน 

“โดยการแข่งขันเรือยาว ครั้งนี้ ทางอบต.องค์รักษ์  ได้จัดงานแข่งเรือยาว โดยนำแชมป์เรือยาว 7 ฝีพาย จาก 5 จังหวัด  ที่เรือแต่ละทีมนั้น  เป็นแชมป์ของแต่ละจังหวัด มาแข่งขันกัน  “แชมป์ชนแชมป์”  เพื่อให้เยาวชนรุ่นหลังได้เห็นถึง ความสำคัญและคือเป็นมรดกทางวัฒนธรรม  ทางสายน้ำ ที่ควรแก่การอนุรักษ์สืบทอดคงไว้” นายเสน่ห์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลหนังใหญ่วัดขนอน ครั้งที่ 17 พร้อมจัดยิ่งใหญ่ ศรัทธา-ศิลป์-แผ่นดินหนังใหญ่ ร่วมใจสู่มรดกโลก

ที่สุดงานวัฒนธรรมแห่งปี .. “เทศกาลหนังใหญ่วัดขนอน ครั้งที่ 17” รวบรวมศิลปะการแสดง หนังใหญ่วัดขนอน “ โขน มโนรา (มโนราห์) และวันสงกรานต์ไทย” ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก เป็นมรดก

คืบหน้า กู้ซากรถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย อ่วมหลักล้าน เปิดถนนระบายรถ

คืบหน้า รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย ขาขึ้นนครสรรค์ พังถล่มตกลงมาขวางถนนสายเอเซีย กู้ซากได้แล้ว รองผอ.แขวงทางหลวง เผย ค่าเสียหายหลักล้าน เร่งระบายการจราจร  

อ่างทอง รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย เลี่ยงเส้นทางจราจรสู่ภาคเหนือ

ดั๊มพ์รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอยหล่นขวางกลางถนนเสายเอเซีย ทับช่วงตัวลากติดคาสะพานลอย ส่วนหัวลากวิ่งไปไกลกว่า300 เมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นการจราจรช่วงเกิดเหตุ ไม่สามรถผ่านได้ ต้องใช้เส้นเลี่ยงการจรารสู่ภาคเหนือ

อ่างทอง หมอกลง สวยงามยามเช้า

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พบหมอกลงหนาจัด ปกคลุมไปทั่วหลายพื้นที่ โดยพื้นที่กลางทุ่งนา ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง