แผงหวยขอนแก่น ยืนยันสลากดิจิทัล 80 บาทไม่กระทบยอดขาย ลูกค้าเป็นคนละกลุ่ม

ร้านขายลอตเตอรี่ขอนแก่น ไม่ได้รับผลกระทบ แม้สลากดิจิทัลจะขายหมดเกลี้ยง แต่หากเพิ่มโควตาขายออนไลน์เกิน 5 ล้านใบกระทบแน่เพราะกระแสซื้อสลากดิจิทัลคนกำลังฮิต

7 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการซื้อ-ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากกองสลากเปิดขายแบบออนไลน์โดยผ่านแพลตฟอร์ม สลากดิจิทัล ด้วยแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ในราคา 80 บาท โดยพบว่าที่ร้านทุ่งสร้างเศรษฐกิจ38/4 ถ.กสิทุ่งสร้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่ายังคงมีลูกค้ามาเลือกซื้อสลากแบบใบอย่างต่อเนื่อง ในราคาจำหน่ายใบละ 80 บาท
 
นางสุจินดา สุนนท์ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านทุ่งสร้างเศรษฐกิจ กล่าวว่า การเปิดจำหน่ายสลากดิจิตอล ของสำนักงานสลากฯ ไม่ส่งผลกระทบอะไรกับลูกค้าที่เคยมาซื้อกับทางร้าน และก็ยังเดินทางมาซื้อเหมือนเดิมเพราะว่าร้านจำหน่ายสลากฯ ใบละ 80 บาท และที่สำคัญคือลูกค้าสามารถเลือก และได้จับสลากใบจริงได้ด้วยทำให้ลูกค้าสบายใจมากกว่าที่จะซื้อแบบออนไลน์ 
 
"ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาซื้อกับทางร้านจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอายุ เป็นลูกค้าที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต, โทรศัพท์เล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้ หรือไม่ได้เติมเงินเข้าไปในแอปเป๋าตัง จึงใชเงินสดมาซื้อกับที่ร้าน ซึ่งลูกค้าบอกว่าซื้อแบบนี้สบายใจกว่าเพราะซื้อแล้วได้สลากเป็นใบกลับไปด้วย อีกทั้งหลายคนบอกว่าซื้อแบบ ออนไลน์ยุ่งยากซื้อไม่เป็น"
 
นางสุจินดา กล่าวต่ออีกว่า และถ้าหากกองสลากฯ เพิ่มโควตาขายออนไลน์มากกว่า 5 ล้านใบ น่าจะมีผลกระทบกับพ่อค้า แม่ค้า ขายปลีกอย่างแน่นอนเพราะฟังจากผู้ค้าแผงที่เดินผ่านไปมาบ่นว่าขายไม่ค่อยได้ตั้งแต่มีออนไลน์ เพราะกลุ่มคนที่จะใช้บริการออนไลน์ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น วัยทำงานที่ใช้โทรศัพท์กันเกือบทุกคนทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้หายไปซื้อออนไลน์ในจำนวนที่มากขึ้น ดังนั้นหากปรับโควต้าเกิน 5 ล้านใบ จะมีผลกระทบกับผู้ขายแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่