ชาวนราฯยึดแนวทางสันติสุข แห่ร่วมงานสร้างความสามัคคีในพื้นที่

แฟ้มภาพ

รองโฆษกฯ เผยกิจกรรมสร้างสันติสุขชายแดนใต้รัฐบาลราบรื่น  แม้เหตุระเบิดที่รือเสาะไม่กระทบงานแข่งกีฬา ชาวนราธิวาสแห่ร่วมงานคึกคัก

12 มิ.ย.2565 –  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนและติดตามการขับเคลื่อนงานด้านการมีส่วนร่วมภาคประชาชนและการส่งเสริมบทบาทสตรีในจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 65 ได้ลงพื้นที่ร่วมกับพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4  ที่เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 21 องค์การบริหารส่วนตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม 2565

น.ส.รัชดา กล่าวว่า โดยมีผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น นักกีฬา และประชาชนเข้าร่วม กิจกรรมจำนวนมาก ในงานยังได้มีการเดินพาเหรดของแต่ละหมู่บ้าน และการแสดงทางวัฒนธรรมของชาวไทยพุทธและมุสลิม รวมถึงการแสดงปันจักสีลัตโดยนักกีฬาที่ชาติไทยชาวนราธิวาสที่คว้าเหรียญทองและทองแดงจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และอีกหลายเวทีระดับนานาชาติ

น.ส.รัชดา กล่าวว่า แม้ว่าในพื้นที่อำเภอรือเสาะ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณถนนสาย 4066 ตำบลตะโละหะลอ บ้านบือเเนลือโบะ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่การขับเคลื่อนกิจกรรมเมื่อวานนี้ยังคงเป็นไปได้ด้วยดี บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยความสุข มีคนมาร่วมงานมากมาย ประชาชนให้การต้อนรับแม่ทัพภาค4 อย่างอบอุ่น และเป็นกันเอง แต่ละชุมชนจัดขบวนพาเหรดแต่งกายสวยงาม และทุกคนร้องเพลงชาติไทยร่วมกัน โดยมีนักกีฬาทีมชาติเป็นผู้ชักธงขึ้นสู่ยอดเสา และคนในงานร้องเพลงชาติร่วมกัน

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อนำความห่วงใยจากท่านนายกรัฐมนตรีมามอบให้ประชาชน พร้อมสร้างความมั่นใจว่ารัฐบาลมุ่งมั่นขับเคลื่อนกิจกรรมดีๆสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างยั่งยืน รวมถึงเสริมสร้างบทบาทผู้หญิงให้เป็นพลังสร้างสันติสุขควบคู่ไปกับการพัฒนา สำหรับการจัดงานการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติดในครั้งนี้ของ อบต.ลาโละ  เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าชื่นชม แสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันของทุกฝ่าย ใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อสร้างความเข้าใจสานสัมพันธ์ ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี กลมเกลียวในหมู่คณะ ขจัดพฤติกรรมอันไม่พึงปรารถนาของสังคม โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดในกลุ่มวัยรุ่น และในเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่นั้น

“นองจากการส่งเสริมกิจกรรมของถาคประชาชนแล้ว ทางกองทัพภาคที่4 ยังได้ขับเคลื่อนโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยมีชุมชนเป็นศูนย์กลาง (Community Based Treatment CBTx) ขณะนี้มีตำบลเข้าร่วมโครงการและดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรม รวม 38 ตำบลนำร่อง  ซึ่งในปีหน้าจะทำการขยายผลให้ครบ 290 ตำบลในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้และสี่อำเภอในจังหวัดสงขลา” น.ส.รัชดา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลุยถกแก้ยาเสพติด ชู 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วน สานต่องานรัฐบาลเศรษฐา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

นักร้องขย่มซ้ำ ยื่น กกต. สอบ ‘นายกฯอิ๊งค์-ภูมิธรรม-สุริยะ’ ทำมินิฮาร์ทฝ่าฝืนจริยธรรมหรือไม่

หลังจากยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. สอบนายกรัฐมนตรีชูมือทำมินิฮาร์ทขณะใส่เครื่องแบบปกติขาวถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล

'รัฐบาลอิ๊งค์' เจ๊งกับเจ๊ง! ข้าศึกกระหน่ำตีแนวรบด้านกฎหมาย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พิชัยสงครามว่าไว้ว่า ถ้าข้าศึกไม่ประสงค์เข้าตี

ส่องรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วม เสียชีวิต-บ้านเรือนเสียหาย

“จิราพร” ย้ำ รัฐบาลระดมสรรพกำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งเยียวยาเต็มที่ อาลัย 2 จิตอาสาเสียชีวิต พร้อมดูแลช่วยเหลือเต็มที่

นายกฯอิ๊งค์สบายใจได้! ‘ไพบูลย์’ บอกยังไม่คิดสอยให้หลุดตำแหน่งซ้ำรอย ‘อาปู’

เลขาธิการพปชร.หยัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อยู่แบบนับเดือน ไม่ครบปี แต่บอกสบายใจได้ ยังไม่คิดสอยให้หลุดจากตำแหน่งซ้ำรอยอาปู ยิ่งลักษณ์ ชม'เรืองไกร'ร้องเอาผิดนายกฯ-พท.ทุกเม็ด  

ระเบิดป่วนใต้ ถล่มตู้เอทีเอ็ม จุดไฟเผาอบต.

กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดและเผา อบต.บ้านโหนด ใน อ.สะบ้าย้อย เสียหายวอด ยิงปืนขู่ส่งท้าย คาดฝีมือกลุ่มมานะ แจ็งแว เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ จ.สงขลา