ชาวนราฯยึดแนวทางสันติสุข แห่ร่วมงานสร้างความสามัคคีในพื้นที่

แฟ้มภาพ

รองโฆษกฯ เผยกิจกรรมสร้างสันติสุขชายแดนใต้รัฐบาลราบรื่น  แม้เหตุระเบิดที่รือเสาะไม่กระทบงานแข่งกีฬา ชาวนราธิวาสแห่ร่วมงานคึกคัก

12 มิ.ย.2565 –  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนและติดตามการขับเคลื่อนงานด้านการมีส่วนร่วมภาคประชาชนและการส่งเสริมบทบาทสตรีในจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 65 ได้ลงพื้นที่ร่วมกับพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4  ที่เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 21 องค์การบริหารส่วนตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม 2565

น.ส.รัชดา กล่าวว่า โดยมีผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น นักกีฬา และประชาชนเข้าร่วม กิจกรรมจำนวนมาก ในงานยังได้มีการเดินพาเหรดของแต่ละหมู่บ้าน และการแสดงทางวัฒนธรรมของชาวไทยพุทธและมุสลิม รวมถึงการแสดงปันจักสีลัตโดยนักกีฬาที่ชาติไทยชาวนราธิวาสที่คว้าเหรียญทองและทองแดงจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และอีกหลายเวทีระดับนานาชาติ

น.ส.รัชดา กล่าวว่า แม้ว่าในพื้นที่อำเภอรือเสาะ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณถนนสาย 4066 ตำบลตะโละหะลอ บ้านบือเเนลือโบะ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่การขับเคลื่อนกิจกรรมเมื่อวานนี้ยังคงเป็นไปได้ด้วยดี บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยความสุข มีคนมาร่วมงานมากมาย ประชาชนให้การต้อนรับแม่ทัพภาค4 อย่างอบอุ่น และเป็นกันเอง แต่ละชุมชนจัดขบวนพาเหรดแต่งกายสวยงาม และทุกคนร้องเพลงชาติไทยร่วมกัน โดยมีนักกีฬาทีมชาติเป็นผู้ชักธงขึ้นสู่ยอดเสา และคนในงานร้องเพลงชาติร่วมกัน

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อนำความห่วงใยจากท่านนายกรัฐมนตรีมามอบให้ประชาชน พร้อมสร้างความมั่นใจว่ารัฐบาลมุ่งมั่นขับเคลื่อนกิจกรรมดีๆสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างยั่งยืน รวมถึงเสริมสร้างบทบาทผู้หญิงให้เป็นพลังสร้างสันติสุขควบคู่ไปกับการพัฒนา สำหรับการจัดงานการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติดในครั้งนี้ของ อบต.ลาโละ  เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าชื่นชม แสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันของทุกฝ่าย ใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อสร้างความเข้าใจสานสัมพันธ์ ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี กลมเกลียวในหมู่คณะ ขจัดพฤติกรรมอันไม่พึงปรารถนาของสังคม โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดในกลุ่มวัยรุ่น และในเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่นั้น

“นองจากการส่งเสริมกิจกรรมของถาคประชาชนแล้ว ทางกองทัพภาคที่4 ยังได้ขับเคลื่อนโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยมีชุมชนเป็นศูนย์กลาง (Community Based Treatment CBTx) ขณะนี้มีตำบลเข้าร่วมโครงการและดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรม รวม 38 ตำบลนำร่อง  ซึ่งในปีหน้าจะทำการขยายผลให้ครบ 290 ตำบลในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้และสี่อำเภอในจังหวัดสงขลา” น.ส.รัชดา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ 15 พ.ค. 'อสม.' เฮ! รับเงิน 8 พันบาท

'เกณิกา' เผย 15 พ.ค.นี้ อสม. ทั่วประเทศ รับเงินค่าป่วยการใหม่-เงินตกเบิกย้อนหลัง รวม 8 พันต่อคน ยันรัฐบาลให้ความสำคัญจิตอาสาที่เสียสละดูแลสุขภาพประชาชน

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ไม่ใช่ภูมิแห่งธรรม! ขายข้าวเน่าให้แอฟริกา จบกันมาตรฐานส่งออกไทย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความรับผิดชอบของไทย ต่อความปลอดภัยของเพื่อนร่วมโลก