รอชม ‘บีโกเนีย’ หน้าฝน สีสันบนภูหินร่องกล้า อุทยานฯเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

ภาพ : ศราวุฒิ ทองเมือง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

20 มิ.ย.2565-เพจประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ชมความงดงามของ “บีโกเนีย” หน้าฝน สีสันบนภูหินร่องกล้า “บีโกเนีย” (Begonia)  หรือ “ส้มกุ้ง” หรือ “ดาดหินทราย” ความงดงามของสีสันในธรรมชาติช่วงหน้าฝน กำลังชูใบสีสลับแสดแดงอมน้ำตาล ลวดลายสวยงาม ขึ้นตามโขดหินเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติลานหินปุ่ม-ผาชูธง ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นับเป็นสีสันให้กับผืนป่าหน้าฝนที่รอนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม ซึ่งทางอุทยานฯ จะเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมวันที่ 1 กรกฎาคม นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลอดประสพ' ฟันฉับ สปก.รุกที่เขาใหญ่ อาจมีคนผิดม.157 เตือนการเมืองอย่ายุ่ง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี สปก.ประกาศที่เข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า

'พัชรวาท' มอบผู้ช่วยลงพื้นที่ กรมอุทยานฯสอบปมหมุดนิรนาม ที่ดิน ส.ป.ก. รุกป่าเขาใหญ่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีพิพาท จุดหมุดนิรนาม ส.ป.ก. 4-01 ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 18ก.พ. ได้มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร

'วราวุธ' สุดปลื้ม มดชนิดใหม่ของโลกชื่อ 'มดท็อป' สะท้อนการทำงานเป็นทีม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้ามอบป้ายข้อมูลอนุกรมวิธาน “มดท็อป” โดยนายวราวุธ เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 2567

'พวงเพ็ชร' เผยครม.ไม่ได้หารือ 'กระเช้าขึ้นภูกระดึง' แต่เห็นชอบหลักการงบกลุ่มจังหวัด

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการขออนุมัติงบประมาณในการเขียนแบบก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย

เริ่มหนาว ยอดดอยอินทนนท์เช้านี้ อุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียส

บรรยากาศเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 07.00 น. วันนี้ยอดดอยและกิ่วแม่ปานฝนไม่ตก กิ่วแม่ปานมีทะเลหมอกอุณหภูมิบนยอดดอยต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส