หนุ่มเครียดใช้ปืนยิงขมับดับคาบ้าน คาดเหตุปัญหาครอบครัว เมียหนี ทิ้งหนี้เกือบล้าน

เจ้าของร้านชำเครียดใช้ปืนยิงขมับดับคาบ้าน แม่เผยปมเหตุจากปัญหาในครอบครัว หลังเมียที่อยู่กิน 18 ปี หนีไป ทิ้งหนี้ทั้งนอกและในระบบเกือบล้าน

23 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิชัย แสงวิเชียร รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งมีคนยิงตัวตายภายในบ้านเลขที่ 115/1 หมู่ที่ 12 ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุอยู่ในถนนซอยสุขาภิบาล 21 ห่างจากถนนสายเพชรเกษมเข้าไปประมาณ 1 กม. เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง ด้านหน้าบ้านมีรถยนต์กระบะจอดอยู่ 1 คัน ด้านข้างซึ่งต่อหลังคาสูงยื่นออกไป สำหรับวางอุปกรณ์เครื่องมือทำสวน มีรถกระบะอีก 1 คัน อยู่ใกล้กับเรือไฟเบอร์การ์ดสภาพเก่าจอดตั้งอยู่บนแท่นเหล็ก ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสุรชาติ ชื่นแดง อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล นอนคว่ำจมกองเลือดอยู่บนพื้นห้องโถง สภาพถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะตรงขมับด้านขวา มีรอยกระสุนเข้าและทะลุออกด้านซ้าย เป็นรูโบ๋ กระสุนไปตุงติดอยู่กับฝาผนังบ้าน ใกล้มือขวามีอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ จำนวน 1 กระบอก และบนพื้นห้องยังพบปลอกกระสุน จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บอาวุธปืน ปลอกและกระสุน ไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวจ่อยิงตนเองเสียชีวิต

จากการสอบถามนางลัดดาวัลย์ ชื่นแดง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ที่ 6 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นแม่ผู้ตายทราบว่า ลูกชายเป็นพ่อม่ายมีลูกติดเป็นผู้หญิง 1 คน อายุ 23 ปี และกำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯโดยตนเองเป็นคนเลี้ยงดูหลานคนนี้เองตั้งแต่เล็ก ต่อมาลูกชายคือผู้ตายมาได้ภรรยาใหม่ ซึ่งมีลูกติด 2 คน อยู่กินกันประมาณ 18 ปี โดยยึดอาชีพทำสวนและเปิดร้านขายของชำอยู่บริเวณสามแยกใกล้บ้าน

นางลัดดาวัลย์ เล่าว่าตลอดระยะเวลาที่ลูกชายอยู่กินกับเมียใหม่ ลูกชายมักจะมาเล่าและปรึกษาปัญหาเรื่องหนี้สิน ที่เมียไปกู้ยืมจากหลายๆที่ ทั้งในระบบและนอกระบบ ตนเองก็พยายามจุนเจือช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง เพื่อจะได้ประคับประคองให้ครอบครัวของลูกได้เดินต่อ และนับวันปัญหาเรื่องหนี้ก็ยังไม่จบลงง่าย ชนิดจ่ายเก่า สร้างใหม่ จนล่าสุดทราบว่าลูกชายยอดหนี้สินที่เมียไปกู้มาเกือบล้านบาท ทำให้เครียดกับเรื่องหนี้สินเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ไม่ค่อยพูดจากับใคร และซ้ำร้ายล่าสุดเมียได้หอบเสื้อผ้าหนีออกไปบ้านไป ทิ้งภาระหนี้สินให้ลูกชายตามชดใช้

นางลัดดาวัลย์ เล่าต่ออีกว่าก่อนที่ลูกชายก่อเหตุยิงตัวตายนั้นได้โทรมาหาตนเอง เพื่อจะชวนให้ไปซื้อของเข้าร้าน แต่ตนทำธุระอยู่ ไม่ได้รับสาย คาดว่าคงจะคิดมากและน้อยใจมาก ลูกชายได้ถ่ายรูปปืน แล้วส่งรูปไปให้ลูกสาวซึ่งหลานตนที่เรียนอยู่กรุงเทพดู สร้างความตกใจให้กับหลานเป็นอย่างมากเพราะพ่อไม่เคยทำแบบนี้หลานได้โทรมาที่ตนและเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆให้ช่วยมาดู แต่ก็ไม่ทัน ลูกชายได้ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวปลิดชีพตนเองเสียชีวิตไปแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ