นักท่องเที่ยวปักธงนครพนม! ข้ามโขงทำบุญไหว้พระธาตุหลังเปิดด่าน

นครพนมคึกคัก นทท.ลาวข้ามลำน้ำโขง ทำบุญไหว้พระธาตุพนม หลังเปิดด่านพรมแดน เพิ่มสีสันเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทั้งร้านอาหาร โรงแรมที่พัก

26 มิ.ย.2565 – ที่ จ.นครพนม จากสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลาย อีกทั้งมีการปลดล็อกด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) ทำให้ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวชายแดนกลับมาคึกคักอีกครั้ง มีทั้งประชาชน ทั้งชาวไทยและลาว ต่างเดินทางข้ามแม่น้ำโขงผ่านแดนไปมาเพื่อท่องเที่ยว ระหว่างนครพนม กับ เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม ปฐมมหาเจดีย์แห่งภาคอีสาน ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุหรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี กลับมาคักคักด้วยแรงศรัทธาศาสนิกชนชาวพุทธ  โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยชาวลาวข้ามชายแดน มากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ทั้งนี้ หลังจากปิดด่านพรมแดนไทย-ลาวมานานเกือบ 2 ปี  โดยในส่วนของพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบสักการะขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ทำให้ช่วงนี้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่มีสีสันขึ้นเยอะ ยิ่งในช่วงวันหยุดโรงแรมที่พักถูกจองเต็มทุกสัปดาห์ ร้านค้า ร้านอาหารก็มีผู้คนเข้าไปจับจ่ายคับคั่งเช่นเดียวกัน คาดเศรษฐกิจในจังหวัดนครพนม มีเงินหมุนเวียนสะพัดวันละหลายล้านบาท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี