สมิหลาคึกคัก! ทัวร์มาเลย์ปลื้มหนักไอศกรีมมะพร้าวอ่อนไทย สั่งไกด์จองล่วงหน้า

ท่องเที่ยวสงขลาคึกคัก ทัวร์มาเลย์แห่เข้าเที่ยวแหลมสมิหลา ปลื้มหนักไอศกรีมมะพร้าวอ่อน 2 ปี ยังไม่เคยลืมรสชาติ ต้องสั่งไกด์จองล่วงหน้า  

3 ก.ค.2565   นางนิตยา ชาตรี อายุ 50 ปี  แม่ค้าไอศกรีมมะพร้าวอ่อนเจ้าแรกที่นำไอศกรีมมะพร้าวอ่อนมาขายที่แหลมสมิหลาสงขลา เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ได้นำไอศกรีมมะพร้าวอ่อนมาขาย จนเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และ 2 ปีที่ผ่านมา ทางประเทศมาเลเซียปิดประเทศ เหตุเพราะมีการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียไม่เข้ามาเลย ส่งผลให้รายได้ของแม่ค้าไอศกรีมมะพร้าวอ่อนหายไปทันทีกว่า 2 ปี 

นางนิตยา กล่าวว่า  ไอศกรีมของตนเองนั้น ใส่กะลามะพร้าว และผสมกับเนื้อมะพร้าว ใส่เครื่องทั้งลูกจาก  ขนมปัง  ถั่วลิสงคั่ว  ข้าวเหนียว และ มันเชื่อม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา ขนาดที่ล้อมรถเพื่อซื้อไอศกรีมจนตักแทบไม่ทัน ราคาขายอยู่ที่ถ้วยละ 30 -35 บาท

 นางนิตยา กล่าวด้วยว่า เมื่อกรุ๊ปทัวร์ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ชายหาดสมิหลานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจึงได้สั่งจองไอศกรีมมะพร้าวอ่อนล่วงหน้าโดยผ่านไกด์  ให้กับลูกทัวร์ หลังไม่ได้ลิ้มรสความอร่อยของไอศกรีมมะพร้าวอ่อนมานานกว่า 2 ปี  และวันนี้ได้กลับมากินไอศกรีมมะพร้าวอ่อนเจ้าเดิมที่เคยกิน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่