เมืองหาดใหญ่ ในวันที่ไร้สายไฟฟ้า ชาวบ้านดีใจไฟไม่ช็อตคน

ชาวหาดใหญ่ชมสายไฟฟ้าลงดินมีประโยชน์ บ้านเมืองดูสวยงาม ที่สำคัญไฟไม่ช็อตคน ขณะที่โครงการดำเนินการ 4 เส้นทางถนนรอบเมือง

3 ก.ค.2565 –  นายเล็ก บรรจงแก้ว ชาวนครหาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวว่า ชื่นชมถึงประโยชน์ของการที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้นำสายไฟฟ้าลงดิน ว่า มีประโยชน์มาก ไม่ดูเกะกะ เรื่องไฟฟ้าช็อตไม่มี ลงดิน ลงใต้น้ำ ใต้ทะเลก็ไม่ช็อต แล้วดูสวยงามด้วย ไม่เกะกะกับเสาไฟฟ้า ส่วนไฟฟ้าก็มีความมั่นคง คำว่า ช็อตไม่มี ดูก็สวยงาม เสาก็ไม่เกะกะ 

ทั้งนี้ภายหลังจาก ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ จับมือ กฟภ. และภาคเอกชน ขานรับนโยบายรัฐจัดระเบียบสายไฟลงใต้ดิน ตามที่มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ได้มีการอนุมัติโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 เพื่อดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำเป็นระบบ Underground Cable โดยมีระยะเวลาดำเนินการโครงการ 5 ปี (2560-2564) 

โดยส่วนของการดำเนินงานในพื้นที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ดำเนินการภายใต้งบประมาณ จำนวน 2,124 ล้านบาท ในพื้นที่ดำเนินการ 4 เส้นทาง ดังนี้  1.ถนนธรรมนูญวิถี : จากจุดตัดถนนราษฎร์ยินดี จนถึงถนนเสน่หานุสรณ์  2.ถนนศุภสารรังสรรค์ : จากจุดตัดถนนราษฎร์ยินดี จนถึงตลาดกิมหยง  3.ถนนศรีภูวนารถ : จากสามแยกคลองเรียน ถึงจุดตัดนิพัทธ์อุทิศ 1 และ  4.ถนนราษฎร์ยินดีตลอดแนว 

 โดยขณะนี้จุดแรกบริเวณถนนธรรมนูญวิถี (จากจุดตัดถนนราษฎร์ยินดี จนถึงถนนเสน่หานุสรณ์) ได้เริ่มโครงการแล้วตั้งแต่ 1 พ.ค 62  โดยจะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 1 ปี   และขณะนี้บริเวณถนนสายนิพัทธ์อุทิศ 1 , 2 และ 3 ได้ดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินเรียบร้อยแล้ว. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.คมนาคม ย้ำป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้มอบนโยบายและเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'ธนกร' รายวัน เผย 'นายกฯ-สุริยะ' รับเรื่องเร่งแก้จราจรมุ่งสู่ภาคใต้แล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีสส.ภาคใต้จากทุกพรรคการเมือง

สส.แดนสะตอ รวมตัวเรียกร้อง รมว. คมนาคม พัฒนาถนนลงใต้

ที่รัฐสภา นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส. ประชาธิปัตย์ นำสมาชิกผู้แทนราษฎร ภาคใต้ แถลงข่าวเพื่อเสนอให้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ว่าต้องการให้รมว.คมนาคม พิจารณาศึกษาและวิเคราะ

แก๊งค้ามนุษย์สุดโหด อัดคลิปทรมานร่างกายชาวโรฮิงญา เรียกค่าไถ่จากญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ได้นำชาวโรฮิงญาจากบังกลาเทศ มาพักไว้ที่บ้านพักในอำเภอหาดใหญ่ แถวบริเวณบ้านหน้าควนเทศบาลเมืองควนลัง

หึงโหด! กำนันยิงแฟนสาวดับ ก่อนฆ่าตัวตายตาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้ง พบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายภายในห้องพักคอนโดอาเซี่ยนเทรด ชั้น 25 เลขที่ 13 ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อม นำโดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับ สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนสภหาดใหญ่ ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่สพฐ 9 แพทย์เวรโรงพยาบาลหาดใหญ่

จ่อชง มท. เคาะ 'หาดใหญ่' เปิดผับถึงตี 4 รับนักท่องเที่ยวมาเลย์

'ธนกร' ควง 'เอกนัฏ' ลงพื้นที่พบชาวสงขลา รับฟังปัญหาประชาชน จ่อชง มท. ขยายพื้นที่เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 รวมหาดใหญ่-จังหวัดภาคใต้ รับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ทะลักวันละหมื่นคน