เกาะช้างคึกคักแม้โลว์ซีซั่น จนท.ห่วงคลื่นแรง ติดธงแดงเตือน นทท.ห้ามเล่นน้ำ

บรรยากาศของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเกาะช้าง จ.ตราดยังเป็นไปด้วยความคึกคัก แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของเกาะช้างก็ตาม

3 ก.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์(2-3 ก.ค.2565) ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นคณะ ทำให้เกาะช้างยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา ท่ามกลางฝนที่จังหวัดตราดยังตกอย่างต่อเนื่อง และทำให้คลื่นลมแรง ทั้งหาดทรายขาว หาดคลองพร้าว และหาดไก่แบ้

ทั้งนี้ นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศบาลต.เกาะช้าง ได้ให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกาะช้าง นำธงแดงมาติดในชายหาด เพื่อเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำทะเลในระยะนี้ รวมทั้งเจ้าของสถานประกอบการที่ตั้งอยู่กับชายหาด นำธงแดงไปปักไว้เป็นระยะๆตลอดแนวชายหาด เพื่อเป็นการแจ้งเตือนอันตรายไม่ให้นักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่มีคลื่นซัดชายฝั่งรุนแรง เพราะอาจจะถูกคลื่นซัดออกไปห่างชายฝั่งและจมน้ำได้ ถ้าหากช่วยเหลือขึ้นมาไม่ทัน

นายสัญญา ได้ย้ำเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและเจ้าหน้าที่ของสถานประกอบการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือมาเพื่อคอยเฝ้าระวัง พร้อมอุปกรณ์ประจำอยู่แนวชายหาด เพื่อคอยเฝ้าระวัง ให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเล นอกจากนี้แล้วก็ยังมีการติดตั้งแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนอันตรายจากกระแสน้ำดูดออก (Rip cur rent) โดยมีข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ

นอกจากนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด นายสัมพัน จันเดิม รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด ได้ร่วมจัดกิจกรรมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วยการตักบาตรในคลองพร้าว โดยให้พระสงฆ์พายเรือมารับบาตรจากชาวเกาะช้าง และนักท่องเที่ยว เพื่อฟื้นฟูวัฒนธรรมดังเดินในอดีตที่ถูกยกเลิกไปนานแล้ว เพื่อใช้เป็นจุดขายทางการท่องเที่ยวต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า