หนุ่มพกบ้องกัญชา ขี่ จยย.แหกด่านย้อนศร พุ่งชนสองสาวบาดเจ็บสาหัส

4 ก.ค.2565-ร.ต.ท.เพชรภูมิ เจี๊ยบนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ  รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ย้อนศรมาชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาตามปกติ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย ถนนสุขุมวิทขาเข้าตลาดปากน้ำ บริเวณหน้าตลาดไมอามี่ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศิครินทร์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัสจำนวน 3 ราย เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน ทราบชื่อเพียงผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิงทั้ง 2 ราย คือ น.ส.อพรรณญา แซ่เอึ๋ยว อายุ 29 ปี และ น.ส.สุภัสสร จรบุรมณ์  อายุประมาณ 30-35 ปี ซึ่งทั้งสองทำงานเป็นพนักงานของร้านมินิแม็คโครตลาดไมอามี่ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่ออายุ 20-25 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุพบว่ามีบ้องกัญชาเหน็บอยู่เอวด้านหลัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยกันลำเรียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลศิครินทร์ สมุทรปราการ และโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ 

นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีดำ สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของผู้บาดเจ็บที่เป็นชาย ล้มคว่ำอยู่กลางถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีชมพู-ดำ ทะเบียน 2 กท 1281 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิง ล้มคว่ำอยู่สภาพด้านหน้าพังยับเยิน 

จากการสอบถาม นายพิทักษ์ชัย  อ่อนโต ผู้ช่วยผู้จัดการร้านมินิแม็คโคร เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้งสองพึ่งเลิกงานและกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้าน ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากตลาดไมอามี่ เลี้ยวออกถนนสุขุมวิท ได้เพียงเล็กน้อย อยู่ ๆ รถจักรยานยนต์ที่ชายคนดังกล่าวได้ขี่ย้อนศรมาด้วยความเร็วก่อนที่จะพุ่งชนหน้ารถของผู้บาดเจ็บทั้งสองเข้าอย่างจังเสียงดังสนั่น จนร่างผู้บาดเจ็บทั้งหมดกระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะนั่งอยู่ในรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนนใกล้ที่เกิดเหตุได้พบเห็นผู้บาดเจ็บที่เป็นชายขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมาด้วยความเร็ว โดยมีรถจักรยานยนต์สายตรวจตราโล่ ไล่ติดตามมา ก่อนที่ผู้บาดเจ็บที่เป็นชายได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านตนไปทางด้านท้ายรถของตน ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นหญิงจำนวน 2 คน กำลังเลี้ยวรถออกมาจากในตลาดจึงเกิดพุ่งชนประสานงากันทั้งสองคันเสียงดังสนั่น ตนจึงรีบลงมาดูพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ติดตามผู้บาดเจ็บมา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้แหกด่านตรวจค้นของความมั่นคงของ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งกำลังตั้งจุดตรวจค้นอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ชายคนดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์มาพบเห็นตำรวจตั้งด่านอยู่ จึงเกิดกลัวที่ตนเองเหน็บบ้องกัญชาอยู่ที่เอวด้านหลัง จึงขี่รถแหกด่านออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้รีบขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจตราโล่ไล่ติดตามมา พบว่าชายคนดังกล่าวได้เลี้ยวตรงจุดกลับรถก่อนจะขี่ย้อนศรไปด้วยความเร็ว เฉี่ยวชนกับรถของผู้บาดเจ็บทั้งสองซึ่งเป็นหญิงสาว ส่วนชายคนดังกล่าวก็ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสไม่สามารถให้ปากคำได้ 

เบื้องเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวพยานที่เกี่ยวข้องมาทำการให้ปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม

คณะสอบ 2 นายพล เตรียมเรียก 'โจ๊ก-ต่อ' เข้าให้ข้อมูล ยันไม่มีเกี้ยเซียะ

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฏหมาย กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ตามคำสั่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดัง