สลด! หนุ่มช่างเชื่อมตกคอนโดฯ 51 ชั้น ดับปริศนา ตร.เร่งสอบ ยังไม่สรุปสาเหตุ

เกิดเหตุช่างเชื่อมพลัดตกจากคอนโดมีเนียมกลางเมืองหาดใหญ่ซึ่งเป็นตึก 51 ชั้นสูงที่สุดในเมืองหาดใหญ่เสียชีวิตคาที่ ตำรวจยังไม่สรุปอุบัติเหตุหรือมีเงื่อนงำอะไรแอบแฝงหรือ เร่งสอบสวนผู้เกี่ยวข้องและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุ เนื่องจากไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ว่าตกจากชั้นใดและขึ้นไปทำอะไร

9 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.เฉลียว ท้ายฮู้ สารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่ามีคนตกจากตึกคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนราษฎร์ยินดี กลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นคอนโดมีเนียมสูง 51 ชั้น หรือ 192 เมตร และเป็นตึกที่สุดที่สุดในเมืองหาดใหญ่

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.คอหงส์ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่

พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายสุพจน์ เหมสนิท อายุ 38 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา สภาพร่างตกลงมากระแทกพื้นดินอยู่ในพงหญ้าซึ่งเป็นที่ดินว่างเปล่าข้างตึก ขาซ้ายหักงอผิดรูป และสวมเสื้อผ้าเรียบร้อยอยู่ในชุดกางเกงยีนส์เสื้อยืดสีน้ำเงินและมีเสื้อนอกทับอีกที สวมรองเท้าผ้าใบ ลักษณะเหมือนชุดทำงานหรือชุดช่าง

จากการชันสูตรในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายตามร่างกายแต่อย่างใด และน่าจะเสียชีวิตจากการตกลงมากระแทกพื้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรและหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทั้งนิติบุคคลของคอนโดมีเนียมแห่งนี้รวมทั้งพยานแวดล้อมอื่นๆ ไม่มีใครเห็นหรือทราบว่า นายสุพจน์ ตกจากชั้นใดหรือห้องใด และขึ้นไปทำธุระกับใครหรือว่ามารับจ้างซ่อมแซมห้อง

มีเพียงผู้ที่พักอยู่บนชั้นสามที่เห็นร่างขณะลอยลงมาเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถสรุปหรือระบุสาเหตุที่ตกลงมาได้ว่ามาจากอุบัติเหตุพลัดตกจากตึกธรรมดาหรือว่ามีอะไรที่มากกว่านี้หรือไม่

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อพ่อและนายจ้างที่นายสุพจน์ ทำงานอยู่ทราบว่าเป็นช่างเชื่อมอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านควนหิน ต.พะวง อ.เมืองสงขลา โดยพ่อบอกว่าออกจากบ้านตั้งแต่6โมงเช้าคิดว่าไปทำงานตามปกติ ในขณะที่นายจ้างเอง ก็บอกว่า ปกติ นายสุพจน์ จะมาถึงที่ทำงานตอน7โมงเช้าทุกวัน แต่วันนี้ไม่ได้มาทำงานและไม่ได้โทรมาลาหรือบอกว่าจะไปไหน มาทราบอีกทีตอนที่ตำรวจโทรแจ้งว่าพลัดตกตึกเสียชีวิต

สำหรับเหตุการณ์นี้ทางตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในคอนโดอีกครั้งว่าตอนเกิดเหตุ นายสุพจน์ มาคนเดียวหรือมากับใครและขึ้นไปห้องใดรวมถึงตกจากชั้นไหน เพื่อคลายข้อสงสัยว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเงื่อนงำอะไรแอปแฝงหรือไม่ และประสานนิติบุคคลของคอนโดให้ช่วยตรวจสอบตามห้องพักมีการจ้างช่างมาซ่อมแซมห้องพักหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม