ยาย-หลาน 9 ชีวิต สุดซึ้ง! คนใจบุญแห่บริจาคไถ่บ้านคืนได้แล้ว

22 ก.ค. 2565 - จากกรณี นางฉลอง จันทร์หอม อายุ 72 ปี กับ ลูกสาว ลูกเขย และหลานๆ อีก 5 คน รวมทั้งหมด 9 ชีวิต ที่อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 83/1 หมู่ 5 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ได้รับความเดือดร้อนหนัก หลังจากสามี (เสียชีวิตแล้ว) นำโฉนดที่ดินไปจำนองโดยคนในบ้านไม่รู้ จนถูกเจ้าหนี้ฟ้องยึดบ้านที่ดิน ประกาศขายทอดตลาด และแจ้งให้ย้ายออกภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2565 ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุด มีผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคเข้าบัญชีของ นางฉลอง จันทร์หอม จำนวน 210,000 กว่าบาท ทำให้สามารถไถ่ถอนโฉนดที่ดินราคา 110,000 บาท คืนมาได้ โดยเจ้าของคนใหม่ใจดีลดให้ 16,000 บาท พร้อมได้ปิดหนี้กองทุนหมู่บ้าน จำนวน 46,000 บาท และยังเหลือเงินใช้จ่ายสิ่งจำเป็นอีกส่วนหนึ่ง ขณะที่นายสุพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ นายอำเภอกงไกรลาศ ก็พร้อมให้การช่วยเหลือด้านต่างๆ และจะช่วยหางบมาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านที่มีสภาพทรุดโทรมด้วย

ยายฉลอง กล่าวด้วยความซาบซึ้งใจว่า ตอนนี้ได้ปิดบัญชีรับบริจาคแล้ว และขอกราบขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกคน รวมทั้งนายอำเภอกงไกรลาศ, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไกรใน, ปลัด อบต.ไกรใน, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ที่ได้เมตตาช่วยเหลือตนกับลูกหลานทั้ง 9 ชีวิต ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อวยพรทุกท่าน ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นตลอดไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วราวุธ’ สั่งหาชายพิการโยกสามล้อสุโขทัยเข้ากรุง หลังถูกตัดสิทธิเบี้ยคนพิการ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) ได้เร่งตรวจสอบและขณะนี้พบตัวบุคคลดังกล่าวแล้ว และเชิญไปอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุยและตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด่าสนั่นโซเชียล! 4 ชีวิตเร่ร่อน ผลพวงไร้น้ำยาปราบยานรก

ในสังคมออนไลน์ จ.สุโขทัย ได้มีการเผยแพร่คลิป “4 ชีวิตต้องเร่ร่อนเพราะมันแท้ๆ” พร้อมข้อความระบุว่า จากปัญหายาเสพติด ทำให้แม่ พี่สาว และลูกอีก 2 คน

กกต. สรุปยอดเงินบริจาคพรรคการเมือง​ เดือนกันยายน 66

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ เผยแพร่เอกสารสรุปยอดเงินบริจาคของพรรคการเมืองประจำเดือนก.ย. 2566 จำนวน 10 พรรคการเมือง โดยมีผู้บริจาคเงินให้พรรคการเมืองที่มีจำนวนเงินตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป จำนวนทั้งสิ้น 154 ราย เป็นจำนวนเงิน 9,205,927.12บาท

'สมศักดิ์' ตีปี๊บลอยกระทงสุโขทัย เป็นซอฟต์พาวเวอร์ คาดเงินสะพัด 800 ล้าน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานประเพณีลอยกระทงของจังหวัดสุโขทัยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากน้อยแค่ไหน ว่า วันแรกตนประเมินแล้วว่าคนที่จะมาท่องเที่ยวงานลอยกระทงในจังหวัดสุโขทัยมีประมาณ 50,000 คน

นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ เที่ยวลอยกระทง ชมวิถีย้อนยุคสุโขทัยคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย