'ชาวโคราช' รวมพลังปลูกต้นไม้ประจำในหลวง ร.10 เฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคล

28 ก.ค.2565 - ที่สวมภูมิรักษ์ 2 ถ.มุขมนตรี ชุมชนสวายเรียง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยมีนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รอง ผวจ.นครราชสีมา , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี , นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ตัวแทนกองทัพภาคที่ 2 ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน ภาคเอกชน ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ , ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 , ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี , เทสโก้โลตัส องค์สโมสร นักเรียน นักศึกษา เยาวชน รวมกิจกรรมด้วยการสวมใส่เสื้อสีเหลืองกันอย่างพร้อมเพียงกว่า 500 คน

ทั้งการกิจกรรมดังกล่าวได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ประจำพระองค์รัชกาลที่ 10 ในวันมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 อันได้แก่ ต้นรวงผึ้ง รวมทั้งต้นทองอุไร บริเวณสวนภูมิรักษ์ 2 และบริเวณสองฝั่งตลอดคงามยาวของถนนเลียบนครระยะทาง 3 กม. รวมจำนวน 10,010 ต้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเมืองให้สวยงาม และเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น และเป็นการเพิ่มปอดของเมืองที่จะก่อให้เกิดการช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศ ตลอดจนเป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อน การสร้างความร่มรื่น เขียวขจี และสวยงามให้แก่เมืองนครราชสีมา

ทั้งนี้เทศบาลนครนครราชสีมา ส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน และพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมาพร้อมใจกันจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดีที่ควรแก่การสนับสนุนส่งเสริมเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เพื่อจะเป็นการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนเพิ่มการปลูกต้นไม้ตามถนนต่างๆที่อยู่ในสภาพที่เสื่อมโทรมให้กลายเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ที่มีความร่มรื่นสวยงาม นอกจากเป็นการเพิ่มปอดของเมืองแล้วยังเป็นการเพิ่มสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและสันทนาการของคนเมือง และยังเป็นแลนด์มาร์กสำหรับครอบครัวได้พักผ่อน รวมทั้งเด็ก เยาวชนอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ในหลวง ทรงประกอบพิธีสมโภช 'พระพุทธไตรรัตนนายก' ครบ 700 ปี วัดพนัญเชิงฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปทรงประกอบพิธีสมโภช “พระพุทธไตรรัตนนายก” ครบ 700 ปี ณ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา