นักเที่ยวทะลัก 'เกาะช้าง' วันหยุดยาว อุทยานฯ ชื่นชม 'ณเดชน์' ควักเงิน 1.6 แสนช่วยปางช้าง

29 ก.ค.2565 - ที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวเต็มไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากนับหมื่นคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางไปขึ้นเรือนำเที่ยวเพื่อไปดำน้ำ ดูปะการังตามหมู่เกาะต่างๆในท้องทะเลตราด โดยเฉพาะหมู่เกาะรัง ซึ่งมีประการังน้ำตื้นจำนวนมาก

นายดุสิต สมุทรกะพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทั้งสองวัน 28-29 ก.ค. มีจำนวนนับหมื่นคน โดยจำนวนหนึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวที่หมู่เกาะรัง ซึ่งมีแหล่งดำน้ำชมประการังที่สวยงาม และเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ทำให้บริเวณท่าเรือบ้านบางเบ้าเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยที่เกาะรังมีจนท.อุทยานฯคอยดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ขณะที่หมู่เกาะรังทางอุทยานฯได้ทำสะพานทุ่นลอยน้ำทั้งที่เกาะง่าม และเกาะรัง ทำให้สะดวกและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในการทำลายประการังด้วย

“วันนี้ ผมไปร่วมกิจกรรมที่ปางช้างคลองสน ซึ่งมีดาราหนุ่มคือ ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งเดินทางมากับเพื่อน ซึ่งเขาเดินทางมาเที่ยวเกาะช้างหลายครั้งแล้วเพราะเห็นเกาะช้างสวยงาม และมีความสงบ รวมทั้งการเข้าไปร่วมทำกิจกรรมที่ปางช้าง และวันนี้เขาและเพื่อนได้นำเงินมามอบให้ปางช้าง 1.6 แสนบาทเพื่อช่วยเป็นค่าอาหาร หลังจากได้ทำการแต่งเพลงเกี่ยวกับช้าง และขายไปตามแฟนคลับได้เงินมาจึงนำมามอบให้วันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและดีใจกับเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นโดยการเดินทางมาครั้งนี้ของณเดชน์ได้ช่วยการท่องเที่ยวของเกาะช้างได้มากในเรื่องภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น”หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างกล่าว

สำหรับบรรยากาศที่เกาะช้างวันนี้ ท้องฟ้าแจ่มใส และทะเลไม่มีคืนลม โดยนักท่องเที่ยวยังเดินทางไปเกาะช้างในวันนี้ตั้งแต่เช้าถึงช่วงบ่ายก็ยังมีนักท่องเที่ยวลงไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเดินทางกลับ ทำให้มีรถยนต์รอลงเฟอร์รี่จำนวนหนึ่ง แม้จะต้องต่อแถวแต่จำนวนไม่มากนัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง