ฮือฮา! เจ้าบ่าวขี่ช้างแต่งงานสาวสงขลา

1 ส.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า มีงานแต่งงานที่พูดได้ว่าเป็นงานช้างจริงๆ เพราะเจ้าบ่าวซึ่งเดิมเป็นชาว จ.สุรินทร์ หรือเมืองช้าง ขี่ช้างมาแต่งงานกับเจ้าสาว ชาว จ.สงขลา สร้างความฮือฮาไปทั้งหมู่บ้าน

งานนี้จัดขึ้นวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านของเจ้าสาวที่บ้านดอนขี้เหล็ก ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา หรือเรียกสั้นว่าบ้านดอน และช่างเหมาะเหม็งจริงๆ เพราะว่างานแต่งงานนี้คล้ายๆ กับในเนื้อเพลงหนุ่มสุรินทร์รักสาวสุราษฎร์ของยิ่งยง ยอดบัวงาม

โดยเนื้องเพลงท่อนหนึ่งคือ ”พี่หนุ่มสุรินทร์หลงรักยุพินบ้านดอนใช่พี่จะมาหลอกหลอนสาวบ้านดอนสุราษฎร์ธานี” แต่งานแต่งงานนี้เจ้าบ่าวเป็นคนสุรินทร์ แต่มาแต่งกับสาวบ้านดอนขี้เหล็กสงขลา ไม่ใช่บ้านดอนสุราษฎร์ธานี เจ้าสาวชื่อ นางสาวศศินัดดา หมุดเจริญ หรือน้องฮ๊ะ ส่วนเจ้าบ่าวชื่อ นายวัชรชัย ประภาสัย หรือกี้ และเป็นงานแต่งแบบพี่น้องมุสลิม

บรรยากาศในงานแต่ง เจ้าบ่าวขี่ช้างพร้อมขบวนแห่มายังบ้านของเจ้าสาว บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและรอยยิ้มของทั้งคณะเจ้าบ่าวและคณะของเจ้าสาวที่รอรับอยู่ที่บ้าน มีแขกมาร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวกันอย่างคับคั่ง

สำหรับเส้นทางรักของบ่าวสาวคู่นี้เริ่มมาจากทั้งคู่ทำงานอยู่ที่โรงงานเดียวกันและพบรักกัน โดยเจ้าสาวได้เปรยๆกับเพื่อนว่างานแต่งของตัวเองจะได้ขี่ช้างแน่นอน สุดท้ายเจ้าบ่าวซึ่งเป็นชาว จ.สุรินทร์ ก็ขี่ช้างมาแต่งงานกับเจ้าสาวจริงๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

สงขลา วางเป้าผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สงขลาผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy โครงการสร้างเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง ประจำปี 2567 และแสดงความยินดีกับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้เเนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)

สงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกเกลื่อนหาดชลาทัศน์

ชาวสงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกสโผล่เกลื่อนหาดชลาทัศน์ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสงขลาสั่งเฝ้าระวังเข้มส่งไลฟ์การ์ดดูแลเชิงรุกหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย