นายกฯสั่งสำรวจสถานบันเทิงให้มีความปลอดภัย หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เม้าส์เทน บี ผับ พร้อมช่วยเหลือเยียวยา

นายกฯสั่งส่วนราชการในพื้นที่สำรวจสถานบันเทิงให้มีความปลอดภัย หวั่นเกิดเหตุซ้ำ มอบหมายเจ้าหน้าที่ประสานกับเจ้าของผับให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

5 ส.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบรายงานกรณีเหตุเพลิงไหม้ เม้าส์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสาย สุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ มอบหมายให้ส่วนราชการเป็นคนกลางประสานกับเจ้าของผับเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำ เรื่องความปลอดภัยในสถานบันเทิงต่าง ๆ ภายหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงมากขึ้น ผู้ประกอบการต้องตรวจสอบความปลอดภัยภายในร้านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย สร้างผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ลงพื้นที่สำรวจสถานบันเทิง ตรวจสอบโครงสร้าง ความปลอดภัย โดยเฉพาะประตูทางออก ป้ายบอกทางกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน จะต้องใช้งานได้ตามปกติ ที่สำคัญประตูทางออกจะต้องสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวออกมาจากผับได้อย่างสะดวก ไม่คับแคบ หากพบสถานบันเทิงใดไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ปฏิบัติตามให้ดำเนินการสั่งปรับปรุงแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนเปิดให้บริการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน

'ธนกร' ฝากปชช. เดินทางช่วงปีใหม่ดื่มไม่ขับ ขอทุกน่วยงาน อำนวยความสะดวก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนว่า

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' วางมือไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง ด้อยค่าดึงมาเอี่ยวอีก

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' วางมือ ไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง ด้อยค่าดึงมาเอี่ยวอีก วอน นึกถึงผลงานคุณงามความดี ทำมาตลอด 9 ปี สร้างรากฐานประเทศยั่งยืนทุกมิติ แนะการเมืองรุ่นใหม่ ใช้เวทีสภาสร้างสรรค์