ชลบุรีพบโควิดรายใหม่ 62 คน อึ้ง! ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวไม่ฉีดวัคซีนติดแค่ 3 วันดับ

ชลบุรียังพบผู้ติดเชื้อใหม่เกินครึ่งร้อยต่อเนื่อง แต่หากรวมATK ยังแรงอยู่ สังเวยชีวิตอีก 4 ราย ซึ่งเป็นกลุ่ม 608 โดยเฉพาะผู้ไม่ฉีดวัคซีนพบติดเชื้อแค่ 3 วันดับ

17 ส.ค.2565 - เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี - Chonburi PR รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายใหม่ว่า จาการตรวจ RT-PCR พบ 62 ราย และผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ATK 2,151 ราย โดยมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

รายที่ 1 เพศชาย อายุ 71 ปี โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง ประวัติวัคซีน ไม่ได้รับวัคซีน ประวัติเสี่ยง สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยัน วันที่เริ่มป่วย วันที่ 12 ก.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 14 ส.ค. 65

รายที่ 2 เพศชาย อายุ 49 ปี โรคประจำตัว โรคตับแข็งจากสุรา และหัวใจล้มเหลว ประวัติวัคซีน ไม่ได้รับวัคซีน ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยันยันในครอบครัว วันที่เริ่มป่วย วันที่ 12 ส.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 15 ส.ค. 65

รายที่ 3 เพศชาย อายุ 72 ปี โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดผิดปกติ โรคเก๊าท์ ประวัติวัคซีน เข็ม 1 เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 เข็ม 2 เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 64 ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยันยันในครอบครัว วันที่เริ่มป่วย วันที่ 11 ส.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 15 ส.ค. 65

รายที่ 4 เพศหญิง อายุ 67 ปี โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง หัวใจ เบาหวาน มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ประวัติวัคซีน เข็ม 1 เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 64 เข็ม 2 เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 64 เข็ม 3 เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 65 ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยันยันในครอบครัว วันที่เริ่มป่วย วันที่ 4 ส.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 15 ส.ค. 65

ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายนี้ เป็นผู้สูงอายุ ที่มีโรคประจำตัว 3 ราย และเป็นวัยทำงาน ที่มีโรคประจำตัว 1 ราย ซึ่งไม่ได้รับการฉีดวัคซีน 2 ราย ได้รับวัคซีน 2 เข็ม 1 ราย และได้รับวัคซีน 3 เข็ม 1 ราย

ขณะนี้มีการระบาดของโควิด Omicron ในจังหวัดชลบุรีมากขึ้น แม้จะเป็นสายพันธุ์ที่มีอัตราการตายต่ำ แต่สำหรับผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวยังมีความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต ควรได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบ แม้ว่าผู้สูงอายุอาจไม่ได้ไปยังสถานที่เสี่ยง แต่ผู้ติดเชื้อร่วมบ้านอาจเป็นวัยทำงาน วัยเรียน ติดเชื้อจากนอกบ้าน นำมาสู่ผู้สูงอายุในครอบครัวได้ จึงขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ร่วมใจกันฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ลดอาการรุนแรง ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต และขอความร่วมมือในการเคร่งครัดสุขอนามัยส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดการระบาดจากโควิด 19 (ในสถานที่แออัด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้มีอาการระบบทางเดินหายใจ และกลุ่ม 608) # วัคซีนเป็นหลัก รู้จักป้องกัน รู้ทันโรคประจำถิ่น # อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ใส่ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไข้โควิดไอแรง! เส้นเลือดโป่งพองในช่องท้องแตก

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียูเฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำโรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ป่วยหญิงอายุ 75 ปี

อาจารย์หมอจุฬาฯ อัปเดตเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด19 ของโลก

หมอธีระอัปเดตความรู้เรื่องวัคซีนโควิด-19 ชี้วัคซีนรุ่นเดิมแม้ลดความเสี่ยงในการป่วยรุนแรงแต่ประสิทธิภาพเริ่มลดลง คาดต่อไปการฉีดกระตุ้นน่าจะเป็นประเภทสายพันธุ์เดียว หรือ Monovalent vaccine