โคตรอุกอาจ! เพื่อนทหารสุดโหดจ่อกระหน่ำยิงหมดแม็ก สห. เข้าเวรตู้ยามหน้าค่ายฯ ดับอนาถ


โคตรอุกอาจ เพื่อนทหารสุดโหด จ่อกระหน่ำยิงหมดแม็ก สห. เข้าเวรตู้ยามหน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง นครพนม ดับอนาถ ผู้เห็นเหตุการณ์เผยคิดว่าเสียงประทัด สาเหตุมาจากแค้นส่วนตัว เร่งไล่ล่ามือปืนกระชันชิด

19 ส.ค.2565 - เมื่อวันที่ 18 ส.ค.เวลา 17.00 น. ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่บริเวณหน้าป้อมยาม มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) บ้านพระยอด ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม จึงรายงานไปยัง พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ระดมชุดสืบสวน พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลพระยอดเมืองขวาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต นอนหงายในสภาพสวมเครื่องแบบสารวัตรทหาร หรือ สห. เลือดไหลท่วมตัว ตรวจสอบถูกอาวุธปืนยิงตามตัว รวมกว่า 10 นัด ทราบชื่อผู้ตายคือ สิบตรี วัชระ อินาลา หรือเกิ้ล อายุ 29 ปี ตำแหน่งพลสารวัตรทหาร มทบ.210 นครพนม บ้านเกิด ต.โพนแพง ธาตุพนม จ.นครพนม นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน ยังไม่ทราบขนาด จำนวนกว่า 10 นัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่ระหว่างการหลบหนี

เบื้องต้น จากากรสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ ไม่ปิดแมสก์ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว โดยช่วงเกิดเหตุมีคนพบเห็นคนร้าย ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากในค่ายทหาร ก่อนที่จะมาจอดรถพูดคุยกับคนตายที่ยืนเข้าเวร พร้อมชักปืนไม่ทราบขนาดออกมากระหน่ำยิงกว่า 10 นัด จนเสียชีวิตคาที่

โดยทางตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในหน่วยทหาร คาดว่ารู้จักกับคนตาย ก่อนมาจอด จยย.พูดคุยกัน และชักอาวุธกระหน่ำยิง ส่วนปมสาเหตุมุ่งไปเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ทั้งนี้ทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวน เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และหาสาเหตุโดยละเอียด ที่สำคัญ ถือว่าเป็นการก่อเหตุอุกออาจรอบ 2 ภายในหน่วยทหาร ครั้งแรกเกิดเหตุ นายทหารยศร้อยโท ถูกยิงตายใกล้บ้านพัก เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ยังจับคนร้ายไม่ได้ จนกระทั่งมีเหตุร้ายเกิดขึ้นซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด ว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นทหารยศนายสิบ ทราบชื่อเบื้องต้นว่ามานิตย์ เป็นเพื่อนของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ขับ จยย.หลบหนีไปทางเข้าเมืองนครพนม โดยชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวอยู่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากแม่ค้าที่ตั้งแผงลอยขายของอยู่หน้าตู้ ATM ใกล้กับทางเข้า-ออกค่ายพระยอดเมืองขวาง ว่า ได้ยินเสียงปืนดังรัวหลายนัด ทีแรกคิดว่าเขาจุดประทัด แต่เห็นพวกทหารที่เขาเวรยามวิ่งหน้าตาตื่นมาทางที่แผงตนขายของ จึงตกใจวิ่งเข้าไปหลบในร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆ จังหวะนั้นเห็นคนร้ายขับ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน๊อคครึ่งใบ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ขับหลบหนีไปทางเข้าเมืองนครพนม โดยไม่มีการเร่งรีบแต่ประการใด

นอกจากนี้ได้ทราบจากการพูดคุยของทหาร ว่า ส.ต.วัชระ หรือ เกิ้ล ได้เข้าเวร สห.ในช่วงเวลา 15.00 น. ซึ่งเตรียมกำลังจะออกเวรในตอน 18.00 น. ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุอยู่ที่ 17.47 น. เหลือเวลาอีกเพียง 13 นาทีก็ผลัดเปลี่ยนเวรแล้ว แต่มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน

ส่วนมือปืนรายนี้ทราบต่อมาว่าชื่อ สิบโท มานิตย์ จันทะพินิจ อายุ 29 ปี เป็นเพื่อนทหารร่วมค่าย ที่มีบ้านพักอยู่ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง โดยขับ จยย.ออกจากบ้านพักแล้วมาจอดตรงหน้าที่ ส.ต.วัชระกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ จากนั้นก็ชักอาวุธปืนทราบภายหลังว่าเป็นขนาด 9 มม.แม็กกาซีน จ่อกระหน่ำยิงไม่ยั้ง เข้าลำตัวและศีรษะรวม 12 นัด กระสุนฝังใน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนรวม 16 นัด โดยกระสุนที่พลาด 4 นัด ไปถูกกระจกและผนังป้อมยาม เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนสาเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ส.ต.วัชระ เพิ่งย้ายมาประจำค่ายพระยอดเมืองเมืองขวางประมาณ 2 ปีเศษ ส่วน ส.ท.มานิตย์เป็นพลทหารอาสา ที่มีฐานะยากจน ทางทหารจึงเปิดโอกาสให้สอบเข้าเป็นนายสิบ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัว แต่กลับสร้างความเสื่อมเสียแก่หน่วยงาน โดยนิสัยของ ส.ต.วัชระเป็นคนพูดจาโผงผาง ถ้าใครไม่รู้นิสัยจะกล่าวหาว่าเป็นคนก้าวร้าว แต่ความจริงเป็นคนที่รักพวกพ้องและมีน้ำใจ ในขณะที่ ส.ท.มานิตย์ เป็นคนที่ไม่ค่อยคุยและสุงสิงกับใคร อาจจะคิดว่า ส.ต.วัชระ ไม่เคารพรุ่นพี่ จึงเก็บความคับแค้นไว้ในใจ ก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุยิงเพื่อนเสียชีวิตคาป้อมยามดังกล่าว

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม และ สภ.เมืองนครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบหารายละเอียด ก่อนจะแยกย้ายกันติดตามตัว ส.ท.ปืนโหดรายนี้แล้ว และระหว่างแพทย์ชันสูตรพลิกศพญาติของ ส.ต.วัชระ มาถึงที่เกิดเหตุ ก็ร้องไห้ระงมในการสูญเสียบุคคลที่รัก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก๊งโจ๋ต่างถิ่นสุดเถื่อน! แค่มองหน้า โชว์กร่างไล่ยิงวัยรุ่นเจ็บ 1

ความคืบหน้ากรณีน้องเซฟ อายุ 18 ปี ชาวชุมชนน้อยใต้ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ถูกแก๋งโจ๋เถื่อนยิงกระหน่ำ บริเวณปากทางเข้าชุมชน ถนนประชาร่วมมิตร

เร่งขยายผลฟอร์จูนเนอร์ซุกป่า พบพิรุธทิ้งกุญแจในเก๊ะหน้ารถ มั่นใจส่งขายลาว

พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้มอบหมายให้ตำรวจสืบสวนชุดพยัคฆ์ ตรวจสอบหาข่าวเพื่อขยายผล หลังมีการตรวจยึดรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท 4324 ชุมพร โดยชาวบ้านได้แจ้งเบาะแสให้กับทางตำรวจทางหลวง

เฒ่าคลั่งยา บุกทุบพระพุทธรูปพังยับ ไล่ตีพระสงฆ์หนีกระเจิง เจ้าอาวาสแจ้งตำรวจ

นายทองไมค์ ดาแพง อายุ 54 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม พร้อม พระมหาสมศักดิ์ นาถสกฺกโก (ปะทา) อายุ 36 ปี พรรษาที่ 15 เจ้าอาวาสวัดปราโมธอันทวัน ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.(หญิง)ปาริฉัตต์ ทาบทอง

รวบ 3 โจ๋ ทำระเบิดเอง 17 ลูก สอบขยายผลพัวพันปาระเบิดใส่นักศึกษาเจ็บสาหัส

พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วย พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.เชาวลิต ธีมานนท์ สว.สืบสวน สภ.เมืองนครพนม นำกำลังทีมสืบสวนจับกุม 3 เยาวชน อายุระหว่าง 15-17 ปี พร้อมของกลางเป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบประดิษฐ์ขึ้นเอง

ล่าโจรใจบาป ย่องฉกรูปปั้นเถ่ากง-ม่า ศาลเจ้าหมื่นนครพนม ซ้ำรอยขโมยพระคู่เมืองยังไร้ร่องรอย

ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งว่าจากกพลเมืองดีว่ามีโจรใจบาปขโมยรูปปั้นปุงเถ่ากง - ม่า 2 รูป หายไปจากที่บูชา บริเวณศาลเจ้าพ่อหมื่นนครพนมติดกับวัดโอกาส(ศรีบัวบาน) ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม