นครนายกอ่วม! น้ำป่าถล่ม 'สาริกา-วังตะไคร้' ท่วมรีสอร์ทนักท่องเที่ยวติดด้านในเพียบ

25 ส.ค.2565 - ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครนายก แจ้งสถานการณ์น้ำ เมื่อเวลา 07.30 น. ระบบตรวจวัดสภาพน้ำทางไกลอัตโนมัติ แจ้งสถานการณ์น้ำคลองวังตะไคร้ ณ สถานีวังตะไคร้ จ.นครนายก ระบุระดับน้ำปัจจุบัน 29.516 ม. ถือว่าอยู่ในระดับวิกฤต (สีแดง) 30.50 ม./ระดับเตือนภัย (สีเหลือง) 29.50 ม.

นางสมปอง เสนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินตั้ง พร้อมเจ้าที่ พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหินตั้งได้เข้าทำการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ”อิงธาร รีสอร์ท” ผู้มาอบรมเเละติดอยู่ด้านในเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำในจังหวัดนครนายกได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยนายปรีชา ดิลกพรเมธี นายอำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายกแจ้งสถานการณ์น้ำ เมื่อเวลา 06.00 น. บริเวณ ม.1 สาริกา และหินตั้ง จุดคลองมะเดื่อและวังตะไคร้ ขณะนี้มีน้ำป่าไหลมาทั้งสองจุด โดยมีปริมาณมากกว่าครั้งที่แล้ว และระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ส่วนปลายน้ำสาริกาที่มีบ้านเรือน ได้แจ้งผู้นำท้องที่และท้องถิ่นประกาศให้ประชาชนได้รับทราบแล้ว อยู่ระหว่างเฝ้าระวังโดยจุดเตือนภัยทุกจุดแจ้งเตือนแล้ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)